Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Tín đồ Ky tô giáo đánh dấu Ngày thứ Sáu Tuần Thánh

Ảnh: Tín đồ Ky tô giáo cầm Thánh giá đi lại đoạn đường Chúa Giêsu đã đi qua

VOA: Hôm thứ Sáu, các tín đồ Kitô giáo trên thế giới kỷ niệm ngày Chúa Jesus bị đóng đinh. Ngày này được biết tới với tên gọi Thứ Sáu Tuần Thánh.

Các tín đồ Kitô giáo hành hương tại Thành Cổ của Jerusalem, đi bộ dọc theo con đường mà người ta tin là Chúa Jesus đã đi qua trên đường tới nơi bị đóng đinh.

Họ mang các cây thập tự bằng gỗ và đi theo con đường gồm 14 chặng của thập tự giá, chấm dứt tại nhà thờ cổ Holy Sepulcher. Truyền thống nói rằng nhà thờ này được xây dựng tại địa điểm Chúa Jesus bị đóng đinh, chôn cất và sống lại.

Các tín đồ ở phía bắc Philippines, hôm thứ Sáu đã đóng đinh trên cây thập tự để diễn lại cảnh Chúa Jesus bị đóng đinh khi hàng ngàn người đứng xem nghi thức đẫm máu này hàng năm. Các nhà lãnh đạo giáo hội và các giới chức y tế không trừng phạt nghi thức sinh động này.

Tại Vatican, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tham dự thánh lễ “Niềm Say Mê của Chúa” tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô. Nhà thuyết giáo chính thức của Vatican, Đức Cha Renato Cantalamessa, chủ tọa thánh lễ, một trong số ít lần trong năm khi Giáo Hoàng nghe bài thuyết giáo thay vì giảng đạo.

Hôm Chủ Nhật, Đức Giáo Hoàng sẽ thuyết giảng về Lễ Phục sinh. Phục sinh là ngày mà các tín đồ Kitô giáo tin là Chúa Jesus sống lại từ cõi chết.

http://www.voatiengviet.com/

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam