Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Đôi điều nghĩ suy về gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn



Anhle - Biến cố mùng 2 tháng 12 vừa rồi làm công luận rất sững sờ và căm phẫn về việc chính quyền đã sử dụng cả trăm công an hôm đó kéo tới bố ráp nhà gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn ở Tam Kỳ, Quảng Nam.

Theo ông Huỳnh Ngọc Tuấn thì công an một tốp đứng chặn đường một tốp xông vào nhà lục soát, hành hung mọi người… Có thể nói ông Huỳnh Ngọc Tuấn và hai con Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu là những người hùng của xứ Tam Kỳ/ Quảng Nam nói riêng và của cả Việt Nam nói chung. Họ dám đứng lên vì sự thật và công lý, vì sự tự do chân chính cho cuộc xây dựng một nước Việt Nam độc lập, tự do, và hạnh phúc thật sự.
Họ là những con người khổ đau nhưng luôn mang trong tâm hồn mình rất nhiều hy vọng lớn lao. Vào thời điểm này, niềm hy vọng của họ luôn hướng về công lý và hòa bình, khát vọng được hưởng tự do trên một nền công lý và hòa bình thực sự
chứ không phải ở trên lý thuyết suông.

Cũng trong thời gian này, công luận trong nước và cộng đồng hải ngoại cũng đã đồng tình với quan điểm chính trị của gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn. Công luận  thật sự xúc động và biết ơn ông Huỳnh Ngọc Tuấn và gia đình đã bất chấp mọi gian nguy, anh dũng đấu tranh cho công lý và hòa bình. Ông Huỳnh Ngọc Tuấn nói:

"Công an Cộng Sản Việt Nam muốn dập tắt tiếng nói đấu tranh cho tự do và nhân quyền của chúng tôi, nhưng tôi xin khẳng định cùng mọi người rằng chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục con đường mình đã chọn vì chúng tôi hành xử quyền của một công dân theo đúng hiến pháp và công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị cũng như tuyên ngôn quốc tế nhân quyền… Công an đã đánh đập, bóp cổ, bẻ tay chúng tôi để thu máy điện thoại di động, mục tiêu của họ là không để những hình ảnh xấu xa lọt ra công luận. Trong thời gian tới họ sẽ cưỡng chế chúng tôi, có thể là tịch thu nhà cửa, bắt giam, đẩy gia đình chúng tôi vào đường cùng để răn đe người khác, nhưng chúng tôi sẽ đương đầu với nguy hiểm và khó khăn chứ không để cường quyền chà đạp công lý”.

Ngay sau đó, vào ngày 03/12/2011, gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn cùng hai người con là Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu đã cho phổ biến Kháng thư tố cáo Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam trắng trợn vi phạm nhân quyền. Ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã gởi kháng thư và đơn kêu cứu lên Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, Nghị Hội Châu Âu, Quốc Hội Hoa Kỳ, Chính phủ Hoa Kỳ, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, Ủy Ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cùng các Tổ chức Nhân quyền Thế giới,yêu cầu can thiệp:

“Tất cả những hành động trên của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng tinh thần của bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà họ đã long trọng ký kết năm 1978.”

Việc bôi nhọ danh dự, phẩm giá và đàn áp, sách nhiễu, khủng bố không nương tay những người thực hiên quyền tự do bày tỏ quan điểm, đặc biệt là quan điểm chính trị của mình; tịch thu tài sản trái pháp luật, hành hung, đánh đập, bắt bớ, giam giữ công dân vô tội là những hành động thường xuyên và đã có nhiều tiền lệ nguy hiểm của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Nhà cầm quyền đã bất chấp mọi thủ đoạn tàn độc để triệt hạ những tiếng nói đối lập trên toàn cõi Việt Nam. Người dân Việt Nam không hề được hưởng những quyền tự do căn bản đã được tuyên bố và ký kết trong Tuyền Ngôn quốc tế Nhân quyền. Lương tâm, Phẩm giá, Nhân quyền, Tự do của chúng tôi bị chà đạp một cách độc đoán.”

Một năm nữa đã đi qua với quá nhiều những điều đáng nói, đáng buồn, đáng lo, và cũng với nhiều tín hiệu của hy vọng. Năm mới đang đến sẽ mang lại công lý và hòa bình cho chúng ta như mơ ước hay không? Điều đó còn tùy cách hành động và nguyện cầu của mỗi người trong chúng ta.

Có quan niệm rằng chỉ nói lên thôi thì vẫn chưa đủ, phải hành động nữa. Nhưng cũng có quan niệm rằng nguyên việc đã dám lên tiếng nói trong một tình thế rất nguy hiểm cho sự an toàn cho bản thân đã là hành động thiết thực. Chứ ai cũng nín khe chờ người khác lên tiếng đấu tranh thì cuối cùng cái đấu tranh ấy cũng sẽ tan biến thành mây khói.  Theo gót cha mình, Huỳnh Thục Vy cũng đã biết đấu tranh cho chính nghĩa bằng ngòi bút của mình“Tự bản thân mình, tôi hiểu rằng hoa Dân chủ tự do sẽ không thể nở trong cánh đồng hận thù và hẹp hòi”

Phải nói lên như vậy để mọi người đều biết để cùng góp sức dựng xây, tạo nên sức mạnh nối kết thành mạng lưới bao trùm và nhân rộng để đấu tranh cho nhân quyền ở Việt Nam hiện nay đang bị chà đạp một cách trắng trợn.



Anhle

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam