Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Hồ Bất Thủy: Luật Biển Việt Nam có bảo vệ được Biển Đông?

Bản đồ Biển Đông của Việt Nam

Sau khi Luật Biển Việt Nam được Quốc hội thông qua và chính thức công bố gồm 55 điều trong 7 chương, người dân tỏ ra vui mừng, hoan nghênh và nhất mực ủng hộ bộ luật này. Ngay cả những người bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền Cộng sản cũng có cảm giác phần nào hài lòng.

Tin Quốc hội thông qua Luật Biển mới vừa được loan đi, Trung cộng lập tức đáp trả bằng sự phản đối, cho rằng Quốc hội Việt Nam hành động sai trái, có thể dẫn đến căng thẳng trong vấn đề tranh chấp Biển Đông!? Và như muốn lời phản đối của mình thêm phần mạnh mẽ, Trung cộng vội vàng thành lập đặc khu Tam Sa nhằm quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Mặt khác, chúng còn ngang nhiên mời thầu khai thác 9 lô dầu khí nằm trong lãnh hải Việt Nam. Và để đe dọa, Trung cộng trước là đưa tàu chiến vào lãnh hải Việt Nam diễn tập quân sự dưới vỏ bọc diễn tập cứu hộ và bảo vệ ngư thuyền, sau lại điều thêm 30 tàu trọng tải lớn trá danh ngư thuyền vào đánh cá ở vùng biển của Việt Nam.

Những hành động láo xược của Trung cộng đã khiến người dân Việt Nam phẫn nộ. Họ đã thể hiện sự phẫn nộ Trung cộng và ủng hộ Luật Biển bằng những cuộc biểu tình vào ngày 01/07 ở Hà Nội và Sài-gòn, rồi thêm cuộc biểu tình tiếp theo vào ngày 08/07 ở Hà Nội.

Sự phẫn nộ Trung cộng và ủng hộ Luật Biển của người dân Việt Nam bị dội một gáo nước lạnh bởi hành động hèn nhược của Đảng cộng sản cầm quyền. Tuy không đàn áp dã man như trong những lần dẹp biểu tình trước, nhưng Đảng cộng sản cầm quyền đã gây khó khăn, cản trở sự bày tỏ căm phẫn của những người yêu nước, những người không sợ hãi bất cứ bạo quyền, đàn áp, bất công nào ngoài nỗi sợ hãi Mất Nước.

Dường như Đảng cộng sản Việt Nam thấu hiểu ý nghĩa của tục ngữ “già néo đứt dây” nên đã bật đèn xanh cho các tờ báo chính cống lề đảng chỉ trích Trung cộng một cách chiếu lệ, đồng thời bật lên băng cassette với giọng của Lương Thanh Nghị: “Việt Nam phản đối Trung Quốc có hành động xâm phạm lãnh hải Việt Nam…” đã nhão nhoẹt hòng làm dịu đi sự phẫn nộ của người dân.

Con gà mái còn biết dang đôi cánh bảo vệ tổ và đàn con của nó. Con chó cái còn biết tấn công bất cứ người nào, con gì lăm le xâm phạm hang ổ và lũ con của nó. Còn nhà cầm quyền Việt Nam, ngoài những lời phản đối suông trước sự thách thức xâm lăng của Trung cộng, chẳng mảy may dám triệu tập đại sứ Trung cộng để phản đối hoặc có một hành động mạnh mẽ nào khác để cho thấy những lời hứa hẹn của mình trước dân về việc “không để mất một tất đất, một tất biển” là nghiêm chỉnh. Chẳng những vậy, Đảng cầm quyền còn mạnh tay dẹp tan sự phản kháng của người dân đối với lũ Trung cộng bành trướng. Đảng cầm quyền Việt Nam còn thua cả con gà mái và con chó cái thuộc loài súc sinh!

Sự nhu nhược hèn mạt của Đảng cộng sản cầm quyền trước đàn anh Trung cộng đã khiến người ta hoài nghi liệu Luật Biển có bảo vệ được Biển Đông trước hiểm họa xâm lăng của Trung cộng hay không? Hay Biển Đông rồi đây cũng như Ải Nam Quan và Bản Giốc?

Vận mạng đất nước giờ đây chỉ còn trông chờ vào sức dân và lòng dân. Con cháu Việt Nam tương lai đang trông cậy vào sự dũng cảm của cha ông. Vinh hay nhục đều tùy thuộc vào DÂN VIỆT NAM!

Hồ Bất Thủy

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam