Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

VIETPRESS USA VẠCH RÕ MỘT SỐ BẰNG CHỨNG DỐI TRÁ CỦA VC BÙI TÍN TRONG VỤ GIẾT THÂN SINH ÔNG VÕ TỬ ĐẢN NĂM 1947

65 năm sau mới gặp tên sát thủ đã giết cha mình, ông Võ Tử Đản chỉ thẳng vào mặt VC Bùi Tín. Thấy vậy VC Bùi Tín cúi mặt không dám nhìn Võ Tử Đản.

California (VietPress USA): Ngày Thứ Năm 21-6-2012, VietPress USA loan tin rằng Ban Giám Đốc Học Khu East Side Union High School (ESUHS) quyết định không cho Ban Tổ Chức gồm 7 người do ông Trương Bổn Tài đại diện được thuê hội trường của ESUHS để tổ chức cho ông cựu Đại Tá, đảng viên CSVN Bùi Tín nói chuyện với cộng đồng tỵ nạn CS tại San Jose và Bắc California vào lúc 01:30pm đến 05:30pm ngày Thứ Bảy 23-6-2012 (http://www.vietpressusa.com/2012/06/hot-news-hoc-khu-east-side-union-high.html )    

Chiều Thứ Năm cùng ngày 21-6-2012, Nhật Báo Calitoday và Đài Truyền Hình Việt Nam online của Chủ Nhiệm Nguyễn Xuân Nam đã tổ chức một cuộc hội thảo cuội để cho một bên là Ban Tổ Chức vụ VC Bùi Tín và một bên “chống đối cuội” để hai bên chung một nhà đứng ra tranh luận có nên để cho VC Bùi Tín nói chuyện hay không! Đồng thời Ban Tổ Chức vụ VC Bùi Tín đã thông báo thay đổi giờ và địa điểm là 09:30am đến 12:30pm sáng Thứ Bảy 23-6-2012 tại Thư Viện Dr. Luther King, Jr. tại Downtown San Jose.
   

Sáng Thứ Bảy 23-6-2012, VietPress USA đã cử nhóm Phóng Viên, nhiếp ảnh, quay phim và tường thuật đến địa điểm từ lúc 8:00am khi chỉ mới có một người biểu tình đến đầu tiên. VietPress USA đã thực hiện Phim Video phóng sự, thu thập tin tức sự kiện VC Bùi Tín; nhưng cho đến hôm nay VietPress USA mới thật sự đưa ra sau khi xem xét và so sánh về tin tức, hình ảnh của các đồng nghiệp và đồng hương đưa ra về vụ VC Bùi Tín đến San Jose. Nhiều bản tin và bình luận về vụ VC Bùi Tín đến San Jose vùng bắc California nơi trước đây từng được gọi tên là Thủ phủ Chống Cộng tại Hải Ngoại; nhưng nay thì thấy toàn chụp mũ chống phá người quốc gia! Thế nên nhìn chung không ai biết rõ mục đích sự xuất hiện của VC Bùi Tín tại San Jose để làm gì? Tại sao? 

Ông Võ Tử Đản cầm gậy ngồi ở hàng ghế trước, hai chân đạp lên Cờ Đỏ Sao Vàng,
hình Hồ Chí Minh và hình của VC Bùi Tín. Hội trường thưa thớt dưới 60 người
tính cả Ban Tổ Chức, Báo Chí Truyền Thông và khách tò mò tham dự!

Nhiều bản tin, ngay cả Truyền Hình đưa tin cũng cắt xén có chủ ý và tạo cho cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại San Jose nói riêng, khắp Hoa Kỳ và Hải Ngoại nói chung đều không nhìn thấy những âm mưu thầm kín đằng sau.

Không thể có chuyện ruồi bu ông VC Bùi Tín hay ai đó tự bỏ tiền ra mua vé máy bay cho VC Bùi Tín từ Pháp qua San Jose, rồi tự nhiên có một nhóm người đi tổ chức, quảng cáo, thuê hội trường, tổ chức họp báo, cải nhau cuội, rồi để ông VC Bùi Tín chối bai bãi khi bị ông Võ Tử Đản vạch tội sát nhân đã giết chết thân sinh ông Võ Tử Đản vào năm 1947!
Hai chân của ông Võ Tử Đản đạp lên hình Hồ Chí Minh,
Hình VC Bùi Tín và Cờ Đỏ Sao Vàng bị vất dưới nền gạch
trong hội trường lúc VC Bùi Tín nói chuyện.

Chuyện cũng không phải mệt công kéo cả một nhóm trước đây hoạt động trong tổ chức ngoại vi của Cộng Sản Việt Nam tại Nhật, nay cùng với đảng Việt Tân tạo buổi nói chuyện công khai cho ông VC Bùi Tín trước lối dưới 60 người đến theo dõi mà trong đó hơn 1/3 là các nhà báo thật có mà cuội cũng có! Ban Tổ Chức và nhóm người mang “mác” quốc gia được thuê để phục vụ VC Bùi Tín cũng khoảng 1/3. Khách cộng đồng quan tâm chưa đến 1/3 còn lại! Vậy VC Bùi Tín đến San Jose để làm gì? Chỉ vậy thôi sao? Hãy xem gương mặt và ánh mắt VC Bùi Tín nhìn đi đâu khi chào Quốc Kỳ VNCH và phút mặc niệm quân dân cán chính VNCH hy sinh vì bảo vệ tự do dân chủ và bị CSVN sát hại. Và hãy xem lúc VC Bùi Tín nói chuyện thì nhiều người ngủ và ngáp vì chẳng mấy ai tin lời của một kẻ sát nhân!

 Quang cảnh hội trường kẻ ngáp, người ngủ khi nghe VC Bùi Tín nói chuyện
vì luận điệu tuyên truyền của Cộng Sản ai ai cũng biết và nhàm tai lâu rồi. 

VC BÙI TÍN CÓ PHẢI ĐỒ TỂ GIẾT CHẾT THÂN SINH CỦA ÔNG VÕ TỬ ĐẢN VÀO NĂM 1947 KHÔNG?

Xin mời quý vị theo dõi toàn bộ chi tiết về các lời đối thoại của ông Võ Tử Đản và lời chối tội của VC Bùi Tín liên quan vụ “đồ tể giết người nầy” của VC Bùi Tín được Cameraman Trần Vũ và nữ Phóng viên Ngọc Dung của VietPressUSA TV thực hiện tại Link sau đây:
  

Trước hết phải khen ông Võ Tử Đản đã rất ôn hòa và tôn trọng pháp luật Hoa Kỳ khi nói những lời lẻ với tất cả tình người đối với một tên VC mà ông chắc chắn không thể nhìn sai vì khi VC Bùi Tín giết thân sinh ông Võ Tử Đản trước sự chứng kiến của ông Võ Tử Đản lúc đó đã 17 tuổi. Vụ thảm sát nầy xảy ra vào tháng 3 năm 1947, cách nay đã 65 năm! Ngày nay ông Võ Tử Đản đã 82 tuổi, còn VC Bùi Tín thì 85 tuổi. Như vậy khi VC Bùi Tín giết thân sinh ông Võ Tử Đản thì ông Đản 17 tuổi còn VC Bùi Tín đã 20 tuổi.

Ông Võ Tử Đản là một người cao niên nhưng trí tuệ rất minh mẫn, hằng ngày vẫn viết các bài đóng góp, phê bình gởi lên các Diễn Đàn Internet rất được đọc giả khắp nơi đón nhận. Cảnh VC Bùi Tín giết thân phụ ngay trước mặt ông khi ông đã 17 tuổi thì không thể nhìn lầm. Nay ông Võ Tử Đản sau 65 năm nung nấu trong lòng, muốn đối mặt tên đồ tể không phải để giết nó vì theo ông Võ Tử Đản là “lấy oán trả oán thì oán oán chồng chất”, nên ông Đản chỉ muốn vạch trần tội ác đồ tể của VC Bùi Tín và tội ác của CSVN mà Thôi!
VC Bùi Tín trong quân phục cấp bậc Đại Tá Bộ Đội CSVN

Thế nhưng VC Bùi Tín cũng đã chuẩn bị cách trả lời vì theo y nói thì y “đã trăn trở trong suốt 10 năm qua”; nhưng nay y chối phăng bằng cách kể về oai quyền của y lúc đó vào năm 1947 thì y đã là Đại Đội Trưởng Đại Đội 4 Chính Quy thuộc Tiểu Đoàn 14 của Trung Đoàn 95. VC Bùi Tín nói dưới tay y có  2 Đại Đội Phó, 12 Trung Đội Trưởng và Phó, 30 Tiểu Đội Trưởng và y nắm quyền hành cả một vùng thì làm gì có chuyện đi với 6 tên du kích để làm chuyện ám sát. Theo VC Bùi Tín thì ám sát là nhiệm vụ của Công An mà thôi! VC Bùi Tín cũng chối phăng là không hề mang tên Bùi Bằng Tín, mà chỉ là Bùi Tín thôi, và khi hoạt động trong vùng “địch hậu” thì y lấy tên là Lê Thành mang giòng máu anh hùng của Lê Lợi! Ma vương đội lốt Thiền sư; đồ tể lấy danh anh hùng Lê Lợi!

VietPress USA mở lại lịch sử Việt Nam để đối chiếu lời chạy tội của VC Bùi Tín là đúng hay sai. Ngày 19-5-1941 Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội gọi tắt là Việt Minh (Leage for the Independence of Vietnam) được Hồ Chí Minh từ Trung Hoa về thành lập tại hang Pac Bo để chống Pháp dành độc lập. Với tinh thần yêu nước chống giặc Pháp, nhiều người Việt Nam thuộc mọi tầng lớp đã gia nhập Việt Minh. 

VC Bùi Tín (thứ 2 từ trái) đã nhìn qua hướng khác khi mọi người đứng lên chào Quốc
Kỳ VNCH và phút mặc niệm tưởng nhớ quân dân cán chính VNCH bị CSVN sát hại.

Khi Phát Xít Nhật chiếm Việt Nam đẩy Pháp ra ngoài thì Việt Minh chống Nhật và được sự hỗ trợ của Hoa Kỳ và Cộng Hòa Trung Hoa (Republic of China).  Ngày 06-8-1945 TT Harry S. Truman cho dội quả bom Nguyên Tử “Little Boy” (Thằng Nhóc) xuống thành phố Hiroshima giết tức khắc trên 80,000 dân Nhật; và tiếp theo ngày 09-8-1945 Hoa Kỳ dội trái Bom Nguyên Tử thứ nhì là “Fat Man” (Gã Mập) xuống thành phố Nagazaky giết tức khắc trên 70,000 dân Nhật. 6 ngày sau Nhật đầu hàng và kết thúc Thế Chiến Thứ II. 

Vì Việt Minh chống Nhật nên lúc đó được sự hậu thuẩn và tài trợ của Hoa Kỳ; của Liên bang Xô-Viết (Liên Xô) và của Cộng Hòa Trung Hoa… Do đó lúc Nhật đầu hàng, một số lớn các dinh thự, công ốc và vũ khí được Hoa Kỳ và Đồng Minh chiến thắng Đệ II Thế Chiến yêu cầu Nhật bàn giao cho Việt Minh do Hồ Chí Minh lãnh đạo. Lối 600 lính Nhật đã không chịu “Harakiri” (mổ bụng tự sát sau khi thất trận) nên đã được Việt Minh tuyển dụng. Một số quân đội của Cộng Hòa Trung Hoa tiến vào Việt Nam để giải giới quân đội Nhật. Hiệp ước 3 bên gồm Cộng Hòa Trung Hoa, Pháp và Việt Minh ký kết đồng ý rằng Pháp từ bỏ một số vùng và quyền lợi tại trung Hoa và được trở lại Việt Nam; trong khi Việt Minh chấp nhận Pháp trở lại Việt Nam và đồng ý điều kiện Việt Nam sẽ độc lập trong Liên Hiệp Pháp; trong khi Cộng Hòa Trung Hoa đồng ý rời khỏi Việt Nam. Còn lại Pháp và Việt Minh đã tan vỡ hợp tác rất nhanh sau đó và bắt đầu 10 năm chiến tranh Đông Dương Lần Thứ I (First Indochina War) hay còn gọi chiến tranh Pháp-Việt.

Năm 1946, Việt Minh không có vũ khí, lại chẳng có kinh nghiệm tác chiến nên đã lập Trường Huấn Luyện Quân Sự đầu tiên tại Quảng Ngãi và có khoảng 400 Việt Minh Đoàn được người Nhật huấn luyện tại đây. Thấy Việt Minh phát triển Bộ Đội nên toàn quyền Đông Dương lo ngại, đã bắt đầu tận diệt Việt Minh . Năm 1947 thì Tướng của Pháp là  Jean-Etienne Valluy  tiến quân vào Hà Nội đánh đuổi Việt Minh ra khỏi Hà Nội và vây hãm Việt Minh tại cứ địa Việt Bắc. 

Vùng Việt Bắc gọi là Liên Khu Việt Bắc bao gồm 17 Tỉnh: Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang,  lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Bắc Giang, Bắc Ninh, Phúc Yên, Vĩnh yên, Phú Thọ, Quảng Yên, Hải Ninh, Hồng Gai và huyện Mai Đà thuộc tỉnh Hòa Bình.  Trung tâm đầu não đặt tại Tuyên Quang với Uûy Ban Kháng Chiến Liên Khu Việt Bắc hay còn gọi là Bộ Tư Lệnh Liên Khu Việt Bắc. Thế nhưng từ năm 1946 đến giữa năm 1949 thì quân đội Việt Minh vẫn chưa tổ chức được hoàn chỉnh quân chính quy, mãi từ năm 1949 Hồ Chí Minh mới ký Sắc Lệnh 127SL vào ngày 04-11-1949 thành lập Liên Khu Việt Bắc và Trung Tướng Chu Văn Tấn được cử làm Tổng Tư Lệnh Liên Khu Việt Bắc cho đến 1954 thì Việt Minh Đoàn tại Bắc Việt mới vững mạnh. 

Năm 1953 Việt Minh giải phóng vùng Tây Bắc gồm Lai Châu, Lào cai, Yên Bái và Sơn La và Hồ Chí Minh ký Sắc Lệnh 13-SL  ngày 28-01-1953 thành lập khu giải phóng Tây Bắc. Vùng Việt Bắc còn lại được Hồ Chí Minh cho lập vùng Chính Quyền Tự Quản (Self-Governing Zone) gồm Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên và sau nầy thêm Hà Giang.  Vào tháng 6 năm 1957  Hồ Chí Minh cho lập Vùng Quân Sự Việt Bắc (Military Zoen) thay cho tên Liên Khu Việt Bắc (Viet Bac Interregional Area). Khởi từ các cứ địa nầy, Việt Minh đã tiến đánh quân Pháp và chiến thắng đánh bại Pháp trong trận Điện Biên Phủ do Tướng Võ Nguyên Giáp cầm đầu và Pháp phải đầu hàng, tiến đến Hiệp Ước Genève ký ngày 20-7-1954 Đình Chiến và Chia Đôi Lãnh Thổ Việt Nam tại Vĩ Tuyến 17. Phía bắc do Hồ Chí Minh lãnh đạo theo chế độ Cộng Sản. Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập ngày 02-9-1954 công bố thành lập nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. 

Như vậy, trong thời gian Miền Bắc quân Việt Minh còn phôi thai, thì khoảng năm 1947 tại Miền Nam chưa hề có quân đội chính quy của Việt Minh. Thời gian mà VC Bùi Tín lẻo mép nói rằng năm 1947 y đã là Đại Đội Trưởng nắm quyền uy cả một vùng thì đó là nói láo. VC Bùi Tín nói rằng Đại Đội 4 thuộc Tiểu Đoàn 14 của Trung Đoàn 95 coi cả khu vực Triệu Phong và Hải Lăng. Điều nầy lại càng nói láo nữa vì thời gian đó toàn phủ Triệu Phong được được chia ra các Tổng Bích La từ khu Chợ Sãi lấy làng Nại Cửu làm trung tâm. Gia đình ông Võ Tự Đản ở làng Nại Cửu thuộc Tổng Bích La. Đi xuống vùng đồng bằng của phủ Triệu Phong có Tổng An Giạ và vùng gần Biển theo bờ nam của  Cửa Việt có Tổng An Cư. 

Quân đội Pháp có lập đồn Quảng Trị trong Cổ Thành Quảng Trị nằm sát chợ Sãi, và một đồn binh khác của Pháp tại Tổng An Giạ trong khu vực thôn Gia Độ và đồn nầy kiểm soát toàn vùng đồng bằng thuộc Tổng An Giạ, phủ Triệu Phong. Những làng theo đạo Công Giáo như Dương Lộc, Đại Lộc đều lập đồn Hương Vệ được Pháp cấp vũ khí chống lại Việt Minh. Làng Dương Lệ Văn và làng Dương Lệ Đông có một nửa theo Công Giáo và một nửa theo Phật Giáo, cũng đã lập các Đồn Hương Vệ ngay trong các ngôi thánh đường kiên cố và ngày đêm đi tuần phòng bảo vệ dân. Lịch sử chống cộng của dân làng Dương Lộc, Đại Lộc, Nhu Lý, Dương Lệ Đông và Dương Lệ Văn từ thời 1945 đến thời Đệ I VNCH đều kể rằng đã có nhiều người dân lành thuộc các làng Thanh Liêm, Phú Tài, An Cư, Bồ bản đã bị Ban Ám Sát gồm 6 tên du kích khét tiếng giết người do tên Bùi Tín bí danh Lê Thành cầm đầu. Bùi Tín giao trách nhiệm cho thằng Bờ phụ trách ám sát vùng Tổng An Giạ, và thằng Phầu lo ám sát Tổng Bích La. Một thằng tên Xư ng lo ám sát Tổng An Cư và 3 tên khác phụ trách phủ Hải Lăng. 

Các tên du kích trong Ban Ám sát do Bùi Tín tức Lê Thành cầm đầu.  Chúng thường ám sát dân vào ban đêm bằng cách đâm, cắt cổ, thắt cổ và bắn hay đập búa vào sau đầu. Thằng Bờ sau đó đã bị một Hương Vệ tại làng Dương Lộc tình cờ vác súng Muosqueton của Pháp đi kiểm soát trên ruộng đang mùa cấy. Khi thấy dưới trời nắng, đám các bà đang cấy lúa lại có một bà không đội nón lá.. Người Hương Vệ nầy lên đạn và yêu cầu tất cả đám thợ cấy đứng lên đưa tay lên trời và mở nón lá ra. Thằng Bờ đã lấy nón của một bà cấy lúa để đội lên che mặt nhưng không ngờ bị phát giác và bị bắn hạ ngay trên ruộng nước đang cấy. Dân chúng khắp vùng mừng rỡ kéo nhau đi xem xác thằng Bờ.. Nó đã cắt cổ hơn 30 người dân. Dân chúng trong vùng vẫn không an tâm vì ai cũng nghe danh tên trùm du kích ám sát rất khát máu là Lê Thành tức Bùi Tín vẫn chưa bị bắt.. Đây là những chuyện thực của dân chúng vùng Tổng An Giạ theo lời kể của nhiều dân làng hiện còn sống sót tại Làng Triệu Phong ở Phan Rang, Tháp Chàm Ninh Thuận sau khi dân Quảng Trị chạy giặc Cộng tấn công vào cổ thành Quảng Trị năm 1972. 

VietPress USA đối chiếu các tài liệu lịch sử và chuyện thực chiến tranh của người dân vùng Tổng An Giạ, ai cũng nghe qua chuyện kể về tên ác ôn Bùi Tín chỉ huy Ban Ám Sát Triệu Phong - Hải Lăng.  VietPress USA không khẳng định Bùi Tín tức Lê Thành là tên sát nhân khét tiếng vùng Tổng An Giạ ngày xưa có phải là VC Bùi Tín do Trương Bổn Tài và Nhóm Thất Nhân đang giới thiệu hay không. Nhưng VietPress USA khẳng định rằng thời gian 1947 chưa có quân chính quy của Việt Minh tại vùng “địch hậu” thuộc Triệu Phong - Hải lăng. Và ví thử có quân chính quy đi nữa thì với lứa tuổi 20 của VC Bùi Tín lúc đó, làm sao Bùi Tín có thể làm Đại Đội Trưởng chỉ huy 2 Đại Đội Phó, 12 Trung Đội Trưởng và Phó cùng 30 Tiểu Đội Trưởng với quyền uy cả một vùng 2 phủ Triệu Phong và Hải Lăng! Chuyện nầy là giấc mơ láo khoét của VC Bùi Tín vì ngay tại Miền Bắc thời gian 1947 vẫn chưa có tổ chức quân chính quy. Năm 1946 mới bắt đầu có khóa huấn luyện quân Việt Minh Đoàn đầu tiên tại Quảng Ngãi do hàng binh Nhật phụ trách đào tạo! 

Mời đọc tiếp Bài 2 sẽ phổ biến :  
Những tên Cầm Cờ cho VC Bùi Tín đến San Jose!

VIETPRESS USA
Hình ảnh và tin: Nữ Phóng Viên NGỌC DUNG.
Video News: Cameraman TRẦN VŨ
Biên tập và tài liệu:  HOÀNG PHÚ
Xem VietPressUSA TV trên Youtube.


Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam