Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Kết quả của 15 ngày họp hành đầy ” hứng thú và sáng tạo…”

"Tuyệt vời! “Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị … (nhưng) Ban Chấp hành Trung ương đã … đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị …” Thành công của Hội nghị chính là đây!..." anhbasam.wordpress.com
 
Trần Hoàng Blog - Cứ vài năm một lần, cái nhóm người vô trách nhiệm và ăn bám tiền thuế người dân này họp nhau để bàn mưu lập kế: làm sao nắm quyền lâu dài trong thời gian sắp tới…ngoài chuyện mà chúng thật sự quan tâm ấy ra thì các chuyện còn lại là phụ, và là cái bình phong giả dựng lên cho có vẻ “đang làm việc”.

Chúng cứ đóng tuồng như vậy biết bao nhiêu năm qua rồi, nên cứ ví: chuyện họp hành của chúng cũng tương tự như “mèo già, vờn chuột nhắt”… trước sau gì thì con chuột cũng không thể chạy thoát, mọi chuyện vẫn như cũ.

Tuồng tích lần này cáo già hơn chút:

Năm ngoái:
 
Ban Chấp Hành Trung Ương gồm 175 tên bầu ra 14 ủy viên Bộ Chính Trị.

Sau một năm quậy tới bến, đến ngày 1-10-2012

14 tên họp nhau, một tên đứng lên cò mồi: kỹ luật tao đi, kỹ luật tao đi, tao làm sai, tao có tội…với tụi bây…
175 tên (bao gồm 14 tên nói trên) cúi mặt giả lả: thui đi, …không thi hành kỹ luật đâu. Bọn phản động và các “Thế lực thù địch” sẽ lợi dụng và nói xấu…tụi ta.

Đó là kết quả của 15 ngày họp hành đầy “ hứng thú và sáng tạo…”

Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) gồm những ai ? (nguồn)

"Tuyệt vời! “Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị … (nhưng) Ban Chấp hành Trung ương đã … đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị …” Thành công của Hội nghị chính là đây!

(Chúng tôi sẽ có bình luận về nội dung trên vào sáng mai).

Vậy là lần đầu tiên trong suốt chiều dài lịch sử hơn 80 năm, ĐCSVN đã không còn có thể che đậy những khuyết tật ghê gớm, những xung khắc nặng nề trong ban lãnh đạo cao nhất của mình, bằng cách công bố, nhanh chóng, long trọng và rõ ràng chưa từng thấy, không phải chỉ trong nội bộ đảng, mà là cho toàn thể quốc dân đồng bào, ra toàn thế giới.

“Khuyết tật” và “xung khắc” được công khai thừa nhận ở đây dường như không phải chỉ trong vấn đề năng lực như nhiều thế hệ đi trước họ đã mắc phải, mà lại chủ yếu thuộc về lĩnh vực đạo đức.

Có được kết quả này, rõ ràng là nỗ lực, tinh thần dũng cảm, sự khôn ngoan khác thường của vài người trong ban lãnh đạo đảng, rõ nhất là TBT Nguyễn Phú Trọng và CTN Trương Tấn Sang.

Khi công khai sự trái ngược kỳ lạ giữa Bộ chính trị và Ban chấp hành TƯ đảng về việc kỷ luật tập thể BCT và một cá nhân trong đó, giờ đây, cả nước đã rõ dần phần nào những ai đang cản trở công cuộc chỉnh đốn đảng. Có vẻ như sợi dây thòng lọng đang xiết dần!

Và công việc còn lại không chỉ nằm trong tay vài cá nhân đang hết sức cố gắng và âm thầm đó nữa, mà nó còn thuộc về hơn 3 triệu đảng viên, hơn 80 triệu người dân VN.

Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra khẩn thiết, thay vì chỉ biết thất vọng và ta thán, là kiên quyết đòi phải công khai lần nữa cái “đồng chí” vừa thoát án kỷ luật đó là ai, vì sao bị toàn bộ tập thể BCT và cả chính mình quyết định “xem xét kỷ luật”, và những người trong BCHTƯ đã bỏ phiếu cho “đồng chí” đó được thoát án kỷ luật với những lý do gì, ngoài cái gọi là “không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá”.

Cũng chính sự công khai thừa nhận này sẽ chứng tỏ không thể cứ mãi “đóng cửa bảo nhau” như suốt cả quãng đời từ khi đảng chào đời cho tới nay. Che đậy, bưng bít trong bóng tối đã làm đảng sai lầm, suy yếu, cho thế lực đen tối trong nội bộ đảng càng dễ thanh toán những người chính trực. Công khai, minh bạch, sẽ giúp họ không còn đơn độc nữa, sẽ có thêm hậu thuẫn, trong đảng, trong nhân dân."
anhbasam.wordpress.com

Trần Hoàng Blog
http://hoangtran204.wordpress.com/

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam