Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Nghĩ về Nhân quyền Việt Nam nhân Ngày Nhân Quyền Quốc Tế

undefined
Bùi Thị Minh Hằng - Càng gần đến ngày quốc tế nhân quyền thì Minh Hằng càng có trong tay thật nhiều những tài liệu vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền HN.

Ngày qua mình cảm thấy xấu hổ vì những dòng khẩu hiệu họ giăng lên khi họ ra tay đàn áp dã man những người biểu tình chống xâm lược ngay dưới đường và cả sau khi bắt bớ mọi người về trong trại phục hồi nhân phẩm... Nhân quyền của VN đây sao? "Tài sản mà mỗi quốc gia cần phải có" được nhà cầm quyền VN "thực thi" như những gì họ thể hiện đấy sao?

Đàn áp dã man biểu tình chống xâm lược ngày 9-12-2012 

undefined
Khẩu hiệu trên cao kia chỉ càng mang tính chất 
tố cáo - giáo điều. Hãy xem những hình ảnh tiếp theo họ làm gì? 

Cứ chối leo lẻo đi nhé! Đúng dịp quốc tế về nhân quyền năm nay. Cùng với sự phẫn nộ của muôn người Việt Khắp nơi, tôi sẽ gửi đích danh cho các lãnh đạo nhà nước và nhà cầm quyền Hà Nội một "tuyển tập" những hành xử vi phạm nhân quyền mà nhà cầm quyền đã hành xử với dân chúng tôi nói chung và cá nhân những người yêu nước nói riêng, sau khi tôi đã làm thành "báo cáo sống" cho Ủy ban Nhân Quyền và các tổ chức Quốc Tế.

Việc làm này chắc chắn không thể là "làm lộ bí mật quốc gia" đâu nhỉ? Vì tôi không nhầm thì ngày qua tôi phát hiện ra rất nhiều nhà báo quốc tế và cả những vị quan chức cao cấp của các đại sứ quán đã có mặt gần đoàn biểu tình để ghi lại hình ảnh, diễn biến.

Sẽ có từng khuôn mặt của những công cụ trấn áp.

Sẽ có đủ hành xử côn đồ của công cụ bạo lực và vô văn hóa.

Sẽ có đủ những ngôn từ cặn bã phát ra từ những cái miệng được đào tạo "chính quy" của nhà cầm quyền nhưng lại được nuôi sống và trả lương từ mồ hôi nước mắt người dân chúng ta.

Sẽ có đủ bằng chứng để ai ai cũng thấy ngay rằng Đảng cs bị mất lòng tin trong nhân dân không phải do thế lực thù địch nào gây ra hết mà do chính những tên đảng viên vô lại nằm trong đảng nhưng chúng phá đảng.

Và câu trả lời đã có: đảng làm sao tồn tại khi dung dưỡng một bầy lũ sâu mọt mất hết nhân tính từ trong suy nghĩ đến hành xử như những gì nhân dân chúng tôi ghi nhận và khắc sâu sự phẫn nộ trong lòng.

Tôi thiết nghĩ rằng sẽ chẳng một thể chế nào tồn tại trên sự đau đớn - uất hận và lòng ai oán căm thù của đông đảo người dân.

Không biết những người lãnh đạo cao nhất, có đầy đủ quyền hạn có bao giờ nhìn hay nghe những điều này? Nếu biết được thì họ đâu có thể để lũ sâu mọt hay bầy thú này tàn phá lòng tin trong ND????

Hoặc biết mà vẫn cố tình để thì có nước lãnh đạo của chúng ta chính là TÂM THẦN ĐỘC TÀI. 

undefined
Đàn áp

undefined

undefined

Khi những thông tin này chưa kịp đăng lên thì bạn bè lại gửi cho mình đường link về Cuộc diễn tập chống "khủng bố" của nhà cầm quyền.


Thử hỏi mỗi con người có chút suy nghĩ sẽ thấy những gì khi chúng ta hàng ngày - hàng giờ phải chứng kiến những hình ảnh này?

Hà nội sau ngày biểu tình 9-12-2012 

http://danlambaovn.blogspot.com.au/2012/12/nghi-ve-nhan-quyen-viet-nam-nhan-ngay.html#more

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam