Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Nguyễn Đình Cống-Bình luận bài QUỐC TẾ CA.

Đã lâu lắm không hát, không nghe bài Quốc tế ca. Vừa qua dự đại hội CB, mọi người được yêu cầu hát...Tôi vừa cất lên được 2 tiếng " Vùng lên " thì bỗng im bặt, không thể nào mở miệng ra được nữa vì nhanh chóng nghi tới nội dung của bài ca không còn thích hợp với tình hình ở thế kỷ 21 nữa. Xin phân tích vài điều. 
 
Câu 1 : Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian, vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn....Ô hô ! hỏi rằng mấy triệu đảng viên ĐCS VN còn ai là nô lệ bần hàn. Họ kêu gọi ai VÙNG LÊN bây giờ đậy ?. 
 
Câu 2 : Sục sôi nhiệt huyết trong tâm này chưa rồi, quyết phen này SỐNG CHẾT mà thôi.-- Kinh chưa, quyết sống chết với ai, tại sao không thương lượng, nhường nhịn, hợp tác mà chỉ là quyết sống chết cho bằng được. 
 
Câu 3 : Chế độ xưa ta mau PHÁ SẠCH TAN TÀNH... Ghê chưa, phá cho tan tành mọi thứ của ông cha để lại, phá hết đình chùa, phá hết di tích lịch sử, phá hết cơ sở đạo đức xã hội...chỉ vì luận thuyết đấu tranh giai cấp, đưa nô lệ lên lập ra chuyên chính vô sản. 
 
Câu 4- Nay mai cuộc đời của toàn dân sẽ khác xưa, BAO NHIÊU LỢI QUYỀN ẮT QUA TAY MÌNH. Tham chưa, bao nhiếu lợi quyền sẽ được tầng lớp thống trị mới chiếm lấy hết, không nhường cho ai chút nào. 
 
Khi họ đa vùng lên, nắm được quyền lực thì sẵn sàng...." những bàn chân đã vùng dậy đạp đầu lũ chúa đất xuống bùn đen vạn kiếp- ( Tố Hữu- Ta đi tới ). Trong lúc theo Nhân quyền thì mọi người sinh ra đều bình đẳng, đều có quyền sống, quyền tự do và mưu cầu hạnh phúc. Thế nhưng anh đạp đầu người ta xuống bùn đen vạn kiếp thì người ta còn sống sao được....Hỡi ôi, cái tai hoạ của đấu tranh giai cấp, tai hoạ của chuyên chính vô sản, của Quốc tế ca !

https://www.facebook.com/ngdingcong/posts/557735554247704

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam