Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Nổ bom ở Boston làm 2 người chết, 132 người bị thương

Một người đàn ông bị thương đang được đưa lên xe cứu thương sau vụ nổ tại 
cuộc đua Boston Marathon tại Boston, Massachusetts chiều 15/4/2013. AFP photo

Hai trái bom phát nổ cùng lúc ở thành phố Boston, giữa đám đông tập trung ở mức đến cuộc chạy marathon ngày hôm nay, thứ hai, nhằm ngày lễ ái quốc của tiểu bang Massachussetts.

Hai người chết tại chỗ, trong đó có một bé trai 8 tuổi. 132 người bị thưong được cấp cứu và đưa đi nhà thương. Trong số này có trên 10 người phải chịu cưa chân hoặc cưa tay.

Bom phát nổ lúc gần 4 giờ chiều tại công trường Copley, nơi được tổ chức làm mức đến của giải chạy đua marathon năm nay. Cùng lúc, một đám cháy bùng lên tại thư viện Tổng thống Kenndy cách đó 5 km, không gây thương vong. An ninh chưa xác nhận hai vụ nổ và vụ cháy có liên quan đến nhau hay không.

Cảnh sát cho biết hai trái bom là những trái nổ loại nhỏ. Cảnh sát cũng tìm ra và vô hiệu hoá hai trái bom khác chưa phát nổ. Hiện chưa tìm ra ai hay tổ chức nào là thủ phạm và chủ mưu vụ khủng bố.

Cơ quan chức năng cho biết hai trái nổ không phải là bom plastic C4 hay bom làm bằng chất nổ từ plastic. Cảnh sát Boston cho hay đây là vụ khủng bố tinh vi, có phối hợp và có kế hoạch từ trứơc.



Tổng thống Barrack Obama tuyên bố trên truyền hình toàn quốc rằng nước Mỹ sẽ tìm ra thủ phạm và bắt chúng phải chịu trách nhiệm.

Trong số hơn 23 ngàn người dự thi, hơn 17 ngàn đã về tới mức đến trước khi bom nổ.

Tất cả các thành phố lớn và các phi trường thương mại tại Hoa Kỳ đã được tăng cường an ninh. Nhân viên cảnh sát và an ninh đã có mặt khắp nơi tại những nơi công cộng. 


Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam