Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Ðộng đất ở Trung Quốc, hơn 150 người chết

Ðộng đất mạnh xảy ra tại khu vực Tứ Xuyên, Trung Quốc, 
sáng sớm hôm nay khiến ít nhất 150 người thiệt mạng, ngày 20/4/2013.

20.04.2013 Số tử vong do trận động đất mạnh xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên ở khu vực Tây-Nam Trung Quốc đã tăng lên tới 150 người, và hơn 3.000 người bị thương.

Tân hoa xã, hãng tin chính thức của Trung Quốc, nói rằng Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã ra lệnh tận dụng mọi biện pháp cần thiết để giải cứu các nạn nhân và giảm thiểu số thương vong sau trận thiên tai.

Các giới chức Trung Quốc mô tả trận động đất đo được 7 độ trên địa chấn kế, trong khi Cơ quan khảo sát Địa chất Hoa Kỳ nói cường độ của trận động đất là 6,6 độ. Trận động đất xảy ra ở độ sâu 13 km.


Các không ảnh do quân đội Trung Quốc phổ biến và chiếu trên đài truyền hình nhà nước cho thấy nhiều căn nhà đổ nát, và nhiều dải đất tại huyện Lô Sơn, và nhiều ngôi làng đã bị san bằng thành những đống đổ nát.

Sau trận động đất, báo chí nhà nước tường thuật rằng các khu vực bị tác động nặng nề tại huyện Lô Sơn không thể tiếp cận được bằng đường bộ, trong khi dịch vụ điện thoại tại đây cũng bị cắt đứt.

Tân Hoa xã nói trận động đất đã làm rung chuyển các tòa nhà xa tới tận thủ phủ Trùng Khánh, cách đó 115 km về hướng đông.

Trận động đất mới nhất cũng gợi lại những ký ức đau buồn cho cư dân tỉnh Tứ Xuyên, đã phải chịu đựng trận động đất lớn năm 2008, giết chết hơn 70.000 người.



Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam