Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Đức Giáo Hoàng thúc đẩy các tu sĩ đến với người nghèo

 
Đức Giáo Hoàng phát biểu trước hàng trăm Giám mục, Linh mục và các tu sĩ khác 
trong một Thánh lễ tại nhà thờ Sao Sebastiao ở Rio de Janeiro, 27/7/2013

VOA: Đức Giáo Hoàng Franxicô ngày thứ Bảy yêu cầu các Giám mục ra khỏi nhà thờ và mang thông điệp của Công Giáo đến những khu vực nghèo nhất trên thế giới.

Đức Giáo Hoàng, sanh tại Argentina, phát biểu trước hàng trăm Giám mục, Linh mục và các tu sĩ khác trong một Thánh lễ tại nhà thờ ở Rio de Janeiro, Ngài nói với các vị này là “chúng ta không thể tự khép kín trong các giáo khu, trong cộng đồng của chúng ta, trong khi có rất nhiều người đang chờ đợi Phúc Âm.”

Đức Giáo Hoàng nói tiếp “chỉ đơn giản mở cửa chào đón không đủ, nhưng chúng ta phải đi qua cửa đó và gặp mọi người.”

Đức Giáo Hoàng nói tiếp:

“Hãy thúc đẩy các người trẻ để họ đi ra ngoài. Dĩ nhiên đôi khi họ cũng gây ra những lỗi lầm. Chúng ta không thể sợ hãi; trước chúng ta, các tông đồ cũng phạm những sai lầm. Chúng ta cần thúc đẩy họ đi ra ngoài. Chúng ta hãy can đảm nhìn vào nhu cầu được chăn dắt của những vùng ngoại ô, bắt đầu với những người xa cách nhất, những người không thường đi nhà thờ. Họ là những khách mời quan trọng. Hãy đi đến các ngả đường, đi và tìm họ.”

Lời kêu gọi vực dậy Giáo hội là một trong những lời kêu gọi giới trẻ của Đức Giáo Hoàng trong tuần này nhân chuyến viếng thăm Brazil của Đức Giáo Hoàng để dự lễ thanh niên Công giáo, được biết dưới tên Ngày Thanh niên Thế giới.

Hôm thứ Năm, Đức Giáo Hoàng tự mình đến với người nghèo trong chuyến viếng thăm những khu ổ chuột nổi tiếng nhất, thường được gọi là favelas.

Ngày thứ Bảy, Đức Giáo Hoàng Franxicô cũng ăn trưa với các Giám mục và gặp các chính trị gia Brazil, các doanh nhân và các nhà trí thức tại nhà hát lịch sử của thành phố Rio.

Buổi tối, Ngài sẽ chủ trì một buổi lễ thắp nến cầu nguyện trên những bãi cát của bãi biển Copacabana ở Rio, dự trù sẽ thu hút hàng trăm ngàn người trẻ.

Đức Giáo Hoàng rời Brazil ngày Chủ Nhật sau một Thánh lễ kết thúc lễ hội thanh niên Công Giáo.

Hôm thứ Sáu, Đức Giáo Hoàng khuyến khích các người trẻ kính mến ông bà và cám ơn về sự khôn ngoan ông bà đã chia sẻ với con cháu khi Ngài nói chuyện với một đám đông tại Rio.

Thu ngắn cách biệt giữa thế hệ trẻ và thế hệ lớn tuổi là một thông điệp chính của Đức Giáo Hoàng 76 tuổi trong chuyến đi thăm Brazil một tuần lễ của Ngài.

Chuyến đi thăm của Đức Giáo Hoàng cũng gồm cả đi trên “chiếc xe của Đức Giáo Hoàng”, với việc Đức Giáo Hoàng Franxicô chào mừng đám đông tín hữu và ngừng lại tại những thời điểm khác nhau để hôn các em bé và bắt tay với những người chào đón Ngài.

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam