Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Đài Loan phát hiện heroin trên chuyến bay China Airlines cất cánh từ VN

VOA - 25.11.2013 - Nhà chức trách Đài Loan đã bắt giữ 7 nghi can hôm 17 tháng 11, tịch thu 229 kg heroin, trị giá 300 triệu đôla, giấu trên một máy bay chở hàng của hãng hàng không China Airlines của Đài Loan cất cánh từ Việt Nam.

Tin của VietnamNet trích lời ông Trần Cao Thuận, đại diện của China Airlines ở T/P HCM, nói rằng hãng hàng không đã nhận được đơn đặt vận chuyển hàng hóa qua email từ công ty Korchina Logistics, có trụ sở tại thành phố HCM hôm 14 tháng 11.

VietnamNet nói công ty Korchina là một khách hàng thường xuyên của China Airlines. Lô hàng được đăng ký trên hóa đơn là 12 cái loa cân nặng 400 kg, người gửi là một công ty ở thành phố HCM. Chuyến bay cất cánh từ Đài Bắc, trung chuyển qua thành phố Penang của Malaysia và tiếp tục cuộc hành trình tới T/P HCM.

Số hàng cấm được chất lên phi cơ tại phi trường Tân Sơn Nhất vào ngày 16 tháng 11. Chuyến bay rời Saigòn vào 11 giờ đêm cùng ngày, hạ cánh xuống phi trường quốc tế Đào Viên ở Đài Bắc hôm 17 tháng 11. Lô hàng gồm 229 kg heroin giấu trong các loa rỗng đã bị chó nghiệp vụ phát hiện. Tin cho biết các bánh ma túy đã được bọc bằng sôcôla để tránh bị phát hiện.

Tờ Tuổi Trẻ tường thuật rằng lượng heroin này đã được sản xuất tại Miến Điện, vận chuyển tới Đài Loan, qua ngã Việt Nam.

Nguồn: Vietnamnet, Tuoi Tre

http://www.voatiengviet.com/content/dai-loan-phat-hien-heroin-tren-chuyen-bay-china-airlines-cat-canh-tu-/1797407.html

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam