Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Vietnam Airlines đình chỉ nhân viên bị Nhật nghi chuyển hàng lậu

Ảnh: Nữ tiếp viên Vietnam Airline Nguyễn Bích Ngọc

28.03.2014 - Hãng hàng không quốc gia Việt Nam ngày 27/3 loan báo đình chỉ công tác 5 tiếp viên và một cơ phó để điều tra cáo buộc về chuyển lậu hàng ăn cắp từ Nhật sang Việt Nam.

Tân hoa xã cho hay 5 tiếp viên này bao gồm cô Nguyễn Bích Ngọc đã bị cảnh sát Nhật bắt giữ khi đang trên đường đưa 21 món hàng ăn cắp từ một khách sạn ở Osaka ra sân bay quốc tế Kansai hồi tháng 9 năm ngoái. Nữ tiếp viên này bị tình nghi trước đó đã tiếp tay với một phụ nữ Việt ở Nhật chuyển một số hàng ăn cắp khác trị giá gần 30 ngàn đôla Mỹ vào giữa năm ngoái. Nghi can này khai rằng nhiều đồng nghiệp khác cũng làm giống cô, chuyển hàng lậu về Việt Nam để kiếm thêm thu nhập.

Cảnh sát Nhật nói họ nghi ngờ khoảng 20 nhân viên của Vietnam Airlines có liên can đến vụ này.

Thông tấn xã Việt Nam nói văn phòng của Vietnam Airlines tại Tokyo ngày 27/3 đã cung cấp tất cả thông tin và tài liệu liên hệ theo yêu cầu của cảnh sát Nhật để phục vụ điều tra.

Đây là lần thứ nhì nhân viên Vietnam Airlines bị tai tiếng chuyển hàng lậu ở Nhật kể từ năm 2009 khi phi công Đặng Xuân Hợp bị tòa án Nhật phạt 30 tháng tù treo vì tội vận chuyển hàng ăn cắp từ Nhật về Việt Nam.

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam