Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Tử tù Hồ Duy Hải được tạm hoãn thi hành án

Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Long An, Ông Lê Quang Hùng, ký lệnh hoãn tử hình đối với anh Hồ Duy Hải, ngay trước ngày bản án được thi hành. Photo: RFA



Theo RFA - Share
Tòa án nhân dân tỉnh Long An hôm nay đã ký xác nhận động ý hoãn thi hành án tử hình với tử tù Hồ Duy Hải theo đơn đề nghị hoãn thi hành án của gia đình bị can gửi cho tòa án vào sáng ngày hôm nay.

Đơn đề nghị của gia đình Hồ Duy Hải đề nghị hoãn thi hành án tử hình, dự định sẽ tiến hành vào ngày 5 tháng 12, để gia đình có thời gian kêu oan cho Hồ Duy Hải. Sau đó Phó Chánh án tòa án nhân dân tỉnh Long An đã ghi vào đơn và đóng dấu xác nhận lãnh đạo tòa án nhân dân tỉnh Long An đồng ý hoãn thi hành án tử hình vào ngày 5 tháng 12 năm 2014.

Bị cáo Hồ Duy Hải, năm nay 29 tuổi, đã bị tòa sơ thẩm và phúc thẩm ở địa phương tuyên án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản. Theo cáo trạng, vào tối ngày 13 tháng 1 năm 2008, Hồ Duy Hải đã giết dã man hai nữ nhân viên bưu điện địa phương, lấy cắp 1,4 triệu đồng, một số điện thoại, sim card và nữ trang trên người nạn nhân.

Sau các phiên tòa, bị cáo Hồ Duy Hải và gia đình đã liên tục kêu oan. Gia đình Hồ Duy Hải đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan liên quan đề nghị điều tra lại vụ án vì có nhiều tình tiết, bằng chứng tại hiện trường không rõ ràng, không chứng minh được Hải là thủ phạm đã giết người.

Vụ án của Hồ Duy Hải đã khiến dư luận quan tâm và đặt nghi ngờ về quá trình điều tra vụ án.

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam