Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Người dân khắp thế giới đón mừng năm 2015



Theo VOA - Share
Người dân ở New Zealand, Australia và châu Á đã đón mừng năm mới với những màn bắn pháo hoa hoành tráng vào lúc các nước trên toàn thế giới từ biệt năm 2014 nhiều hỗn loạn và chào đón ngày đầu tiên của năm 2015.

Chiếc đồng hồ khổng lồ trên Tháp Sky mang tính biểu tượng của thành phố Auckland đếm ngược những phút cuối cùng tối ngày thứ Tư đến năm mới, trước khi pháo hoa bắn đi từ tòa tháp thắp sáng bầu trời đêm.

Tại Sydney, hơn 1,5 triệu người tụ tập trong thời tiết mùa hè ấm áp bên bến cảng của thành phố để xem một màn bắn pháo hoa ngoạn mục với hình những cây dừa màu vàng và bạc sáng lung linh. Pháo hoa tưng bừng rực sáng khắp bầu trời bên trên Cảng Victoria ở Hong Kong.

Các thành phố lớn nhỏ khắp thế giới đã chuẩn bị những màn bắn pháo hoa của riêng mình, những buổi trình diễn âm nhạc và những hoạt động đón mừng khác dành riêng cho cộng đồng của họ.

Bắc Kinh đếm ngược đến năm 2015 với một buổi biểu diễn trượt băng nghệ thuật nhằm mục đích quảng bá nỗ lực đăng cai Thế vận hội Mùa đông năm 2022 của Trung Quốc, trong khi thành phố Dubai của Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả-rập đón năm mới bằng cách thắp sáng toàn bộ mặt tiền tòa nhà cao nhất thế giới bằng đèn LED.

Rio de Janeiro đón hơn 1 triệu người đến mừng năm mới trên Bãi biển Copacabana với những buổi trình diễn nhạc rock trên ba sân khấu.

New York, nơi có hoạt động mừng năm mới nổi bật nhất ở Mỹ, sẽ thả quả cầu pha lê xuống vào lúc nửa đêm, với vài trăm ngàn người đến tham dự sự kiện hàng năm này.

Nhưng ở Indonesia, sau vụ tai nạn của máy bay chở khách của hãng hàng không AirAsia ở Biển Java, người dân đón năm mới bằng những buổi tưởng niệm cầu nguyện ở Jakarta, và những thành phố khác đã hủy bỏ hoạt động mừng năm mới bình thường của họ.

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam