Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Ca khúc "Ly Rượu Mừng" và mùa Xuân




Share
NgocAnhLe - Tuy chiến tranh đã chấm dứt cách đây 40 năm trên Việt Nam, nhưng đất nước vẫn chưa được hưởng thanh bình và tự do một ngày nào dưới nhà cầm quyền cộng sản…Do đó ca khúc "Ly Rượu Mừng" vẫn là bài hát có ý nghĩa nhất trong lòng người Việt Nam mỗi độ Xuân về, hát để cùng nhau cầu chúc cho đất nước mình "ngày mai” sẽ “sáng trời Tự Do" và "nước non” sẽ sớm “thanh bình." 

Với âm vang vui tươi phơi phới, pha màu ấm áp của mùa xuân tràn về, bản nhạc “Ly Rượu Mừng" như đang cuốn hút thôi thúc chúng ta về một ngày mai tươi sáng và rực rỡ ánh hồng..."Ly Rượu Mừng" xứng đáng là bài ca bất hủ, vẫn sống diệu kỳ trong tâm hồn người Việt Nam chân chính và còn nguyên giá trị nhân bản thiêng liêng. 

Trong mùa xuân này, Ất Mùi 2015, một lần nữa "Ly Rượu Mừng" lại cất lên, làm rộn ràng, say đắm biết bao người. Trong sắc mai vàng tươi thắm, trong cái bộn bề háo hức của những ngày cuối năm, chợt nghe lại giai điệu quen thuộc "Ngày xuân nâng chén, ta chúc nơi nơi”... lòng ta lại lâng lâng xao xuyến, nao nao niềm hy vọng và tràn trề một hạnh phúc từ đâu đó... đưa về. 

Với người Việt, Tết nhất là mùa vui vẻ. Nhưng cũng có nhiều hoàn cảnh gia đình lâm vào cảnh thế cô buồn cảm, họ vui sao được khi có người đang bị cầm giam trong ngục tù cộng sản, đang chịu khổ cực đọa đầy vì lý tưởng tự do đấu tranh. Thật oan khiên!

Tuy chiến tranh đã chấm dứt cách đây 40 năm trên Việt Nam, nhưng đất nước vẫn chưa được hưởng thanh bình và tự do một ngày nào dưới nhà cầm quyền cộng sản…Do đó ca khúc "Ly Rượu Mừng" vẫn là bài hát có ý nghĩa nhất trong lòng người Việt Nam mỗi độ Xuân về, hát để cùng nhau cầu chúc cho đất nước mình "ngày mai” sẽ “sáng trời Tự Do" và "nước non” sẽ sớm “thanh bình".






NgocAnhLe
Blog Author

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam