Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Bắn hạ một nghi can đặt bom ở Boston

RFA - 2013-04-19 - Tiếng súng nổ vang thành phố Watertown của Massachusetts vào khoảng từ 3 giờ khuya thứ năm rạng sáng thứ sáu, khi cảnh sát truy đuổi, chặn bắt hai nghi can khủng bố chạy trên một chiếc Mercedes đánh cướp của dân.

Một nghi can bị trúng đạn, chết tại bệnh viện, tên còn lại chạy thoát. Cảnh sát tiếp tục truy lùng khắp khu phố. Một cảnh sát bị thương trong cuộc chạm súng, nhưng trước đó hai nghi can đã bắn chết một cảnh sát viên tại trường đại học MIT, gây nên cuộc truy đuổi và nổ súng khắp những con đường đuổi theo các hung phạm.

Ảnh AFP: Lực lượng SWAT tìm kiếm một nghi can khủng bố còn lại tại một tòa nhà chung cư tại Watertown, Massachusetts hôm 19 tháng 4 năm 2013.

Hung thủ thứ nhì có võ trang và rất nguy hiểm. Cảnh sát dặn dân chúng ở trong nhà, tránh xa các cửa sổ trong khi cuộc truy lùng diễn tiến, và còn đang diễn tiến tính đến 6:30 sáng thứ sáu.

Khuya thứ năm, hai nghi phạm cướp một tiệm tạp hoá ở Cambridge, đối diện với Boston ở bên kia sông. Sau đó chúng chạy tới đại học MIT, bắn chết một cảnh sát viên phụ trách an ninh nơi này. Hai tên cướp một chiếc Mercedes, thả người chủ xe xuống tại Watertown ở gần trường MIT. Cảnh sát truy đuổi và nổ súng, hai hung phạm bắn lại. Một tên trúng đạn, một tên chạy thoát, lẩn trốn trong khu phố gia cư quanh đó.

Chiều thứ năm, cảnh sát phổ biến hình ảnh và video quay được hai tên hung thủ, có vẻ còn trẻ tuổi. Một tên đội mũ baseball màu trắng, tên kia đội mũ đen. Chính quyền kêu gọi công chúng báo cảnh sát nếu thấy chúng hay biết được hai tên này ở đâu.

Cảnh sát vẫn chưa tiết lộ lý lịch cả hai hung thủ, trong khi cuộc truy lùng còn tiếp diễn.

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam