Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

6 người tuyệt thực cùng TS Cù Huy Hà Vũ

Ảnh: TS Nguyễn Quốc Quân tuyệt thực trước Tòa Bạch Ốc hôm 10-06-2013 để ủng hộ cho TS Cù Huy Hà Vũ đang tuyệt thực trong nhà tù Việt Nam. - RFA photo

RFA - 2013-06-11 - Cuộc tuyệt thực của TS Nguyễn Quốc Quân trước toà Nhà Trắng tại Hoa Kỳ bước sang ngày thứ nhì.

Từ 3 giờ chiều ngày hôm qua, ông Nguyễn Quốc Quân, công dân Mỹ gốc Việt từng bị Việt Nam bắt giữ khi trở về Việt Nam để hoạt động, đã tuyệt thực trước Nhà Trắng để kêu gọi thế giới chú ý tới trường hợp của TS luật Cù Huy Hà Vũ đang tuyệt thực trong tù chống lại sự sách nhiễu, bạc đãi trong trại giam đối với ông và gia đình.

Ông Nguyễn Quốc Quân tuyên bố với đài Á Châu Tự Do:

“Khi nhiều người cùng làm công việc nhỏ nhoi trong khả năng của mình thì tôi thấy ước mơ của tôi mỗi người góp một giọt nước để nó tạo thành một giòng thác lớn có thể tạo nên đổi thay. Lòng tôi vui và rất ấm áp. Tôi mong và tin rằng gia đình của TS Cù Huy Hà Vũ cũng sẽ cùng có cảm nhận như thế.”
Mỗi người góp một giọt nước để nó tạo thành một giòng thác lớn có thể tạo nên đổi thay.- TS Nguyễn Quốc Quân
Hành động tuyệt thực này cũng nhằm đồng hành với Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn, nguời bắt đầu cuộc tuyệt thực kéo dài 7 ngày tại nhà riêng ở Hà Nội với cùng mục đích yểm trợ cuộc tuyệt thực của TS Cù Huy Hà Vũ

Them vào đó còn có những cuộc tuyệt thực khác ở trong và ngoài nước. Trong nước có nhà văn Thái Bá Tân, ông Võ Thanh Liêm, tại hải ngoại ông Đỗ Thành Công tuyên bố sẽ tuyệt thực trước tòa lãnh sự Việt Nam tại San Francisco vào ngày 14 tháng 6 tới.

Cô Phạm Thanh Nghiên, người bất đồng chính kiến đang bị quản thúc tại gia, cho biết cô sẽ tiếp nối tuyệt thực chia làm ba đợt, mỗi đợt ba ngày, đợt thứ nhất vào ngày 16 tới.

Ông Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực từ ngày 27 tháng 5, đến nay đã 16 ngày. Tính mạng của ông đang bị nguy hiểm khó lường.
 

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam