Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Cù Huy Hà Vũ ngưng tuyệt thực

Luật sư Cù Hà Huy Vũ (Ảnh do tác giả cung cấp) 

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà



RFI- Vào 9 giờ sáng nay 21/06/2013, từ nhà tù Thanh Hóa, tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ thông báo ngưng cuộc tuyệt thực từ 25 ngày qua. Ban giám thị trại giam đã phải giải quyết đơn tố cáo cán bộ cố ý giết ông. Cù Huy Hà Vũ cám ơn công luận trong và ngoài nước đã ủng hộ ông trong cuộc đấu tranh « vì công lý nhân quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam ». 

Bức thư của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ thông báo ngưng tuyệt thực do vợ, là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, ghi lại từ trại giam Thanh Hóa sau buổi làm việc với đại diện nhà tù và thân chủ, cũng là chồng bà.

Trong thư, người tù bị kết án 7 năm tù với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” một lần nữa khẳng định tranh đấu vì "Công lý, Dân chủ, Nhân quyền tại Việt Nam và sự toàn vẹn lãnh thổ" và sẽ đi đến "thắng lợi cuối cùng". Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ giải thích lý do vì sao ông tuyệt thực từ ngày 27/05/2013 và đã đạt được thành công đầu tiên như thế nào. Ông xem đây là bước thành công đầu tiên trong cuộc tranh đấu của riêng mình và cho toàn thể người Việt. Tiến sĩ Hà Vũ cám ơn những người đã "đồng hành" cùng tuyệt thực hậu thuẫn ông trong những ngày qua và các chính phủ tây phương Hoa Kỳ, Canada, Liên Hiệp Châu Âu… các tổ chức và các cá nhân trong và ngoài nước.

Được RFI đặt câu hỏi phối kiểm, luật sư Dương Hà một lần nữa xác nhận Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã ngưng tuyệt thực sau "25 ngày tuyệt thực chỉ uống nước lã và thuốc trợ tim".

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam