Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Kông Kông - Cõi về của một quan chức cấp Trung ương bị đầu độc

Theo Danlambao - Share
Họ Đạo Cồn Dầu đã có một bản sắc riêng của một xóm Đạo truyền thống cũng bị cướp ngang! Phải dùng chữ cướp ngang, vì người dân Cồn Dầu đã và đang sống yên bình giữa một xứ Đạo lâu đời thì mấy ai muốn bị di dời (?) và họ đã sáng suốt kiên quyết không bị ông Bí thư thành phố Đà Nẵng mua chuộc. Nhưng nghĩa trang của họ đã bị xóa, người xóm Đạo đã bị giết, còn người cố bám lại thì phải căng bạt che mưa nắng trên căn nhà bị ủi sụp, bị hăm dọa khủng bố ngày đêm. Có thể nói là tiếng gào thét kêu cứu vang đến tận trời xanh! 

Ông Nguyễn Bá Thanh đang ở cõi về, điều mà con người không ai tránh khỏi. Nhưng hành trình về cõi của ông hoàn toàn không đơn giản. Không đơn giản như một người bình thường, đã đành, nhưng cũng không đơn giản như của một người yêu nước thương dân, cho dù có hàng ngàn người Đà Nẵng tiễn đưa lần cuối. Một đám tang mà theo báo chí trong nước cho biết là lớn nhất ở Đà Nẵng từ trước đến nay! [1] 

“Lớn nhất” cũng chưa hẳn vì ông Nguyễn Bá Thanh được yêu mến đến như thế, nhưng sự hiện diện của họ có thể cũng là một cách bày tỏ thái độ với tình trạng chế độ tham nhũng vì đó là nguyên nhân chính đưa đến cái chết của ông. Họ phẫn nộ về một ai đó đang đứng trong bóng tối ra tay tàn độc. Ông là Trưởng ban Nội chính Trung ương đảng, có nhiệm vụ chống tham nhũng, cho nên ai chủ trương hạ độc ông chắc không khó đoán lắm dù tên họ cá nhân người ra tay thì phải chờ thời gian xác định. Vì thế con số hàng ngàn người tiễn đưa nầy lại tiềm ẩn đầy bất trắc trong tương lai cho chế độ!

Ông Nguyễn Bá Thanh là cán bộ cấp Trung ương, được đảng CSVN coi là một“đồng chí ưu tú”, “trung kiên”, “dám nói dám làm”, “người có công lớn trong xây dựng, phát triển thành phố Đà Nẵng” và vô số lời lẽ hoa mỹ sáo rỗng được xưng tụng trước quan tài. Cứ coi ông như là một đảng viên mẫu mực! Vì thế Đà Nẵng trở thành một biểu tượng “thành công về mặt cải tạo xã hội” của chế độ. Nhưng Đà Nẵng nhận được nhiều nguồn tài trợ từ nước ngoài để xây dựng hạ tầng cơ sở với những điều kiện nào đó mà các thắng cảnh, bãi biển, các nơi tốt đẹp nhất tại địa phương đều thuộc về quyền khai thác của nước ngoài, cụ thể là các nhà thầu của Tàu cộng. Đến nỗi một họ Đạo lâu đời cả trăm năm cũng bị xóa sổ! Hỏi có mấy ai biết rõ được chi tiết? 

Họ Đạo Cồn Dầu đã có một bản sắc riêng của một xóm Đạo truyền thống cũng bị cướp ngang! Phải dùng chữ cướp ngang, vì người dân Cồn Dầu đã và đang sống yên bình giữa một xứ Đạo lâu đời thì mấy ai muốn bị di dời (?) và họ đã sáng suốt kiên quyết không bị ông Bí thư thành phố Đà Nẵng mua chuộc. Nhưng nghĩa trang của họ đã bị xóa, người xóm Đạo đã bị giết, còn người cố bám lại thì phải căng bạt che mưa nắng trên căn nhà bị ủi sụp, bị hăm dọa khủng bố ngày đêm. Có thể nói là tiếng gào thét kêu cứu vang đến tận trời xanh! 

Nét đặc thù văn hóa trăm năm của Cồn Dầu bị hủy diệt thì bản sắc văn hóa của dân tộc làm sao có thể tồn tại (?) điều mà báo chí lề phải cũng mạnh mẽ lên án về tình trạng đang tha hóa của toàn xã hội. 

Vì thế những quyết định của ông Nguyễn Bá Thanh đã phản ảnh trung thực tính chất vô thần của cộng sản. Vật chất đẻ ra tôn giáo. “Tôn giáo là thuốc phiện”. 

Yếu tố Nhóm Lợi Ích cũng là một nguyên nhân ông bị hạ độc thủ! Vì khi nhận chức Trưởng ban Nội chính Trung ương lo về bài trừ tham nhũng đương nhiên ông Nguyễn Bá Thanh phải nắm trong tay mọi hồ sơ và biết đường đi nước bước của các nhóm tham nhũng. Khi mới rời “vương quốc” Đà Nẵng ra Hà Nội, ông đã bộc trực, đậm đặc chất Quảng Nam, qua câu nói ngắn gọn: “bắt hết, hốt liền”, nên vây cánh Mafia Đỏ Hà Nội phải ra tay! Trùm Mafia Đỏ là trùm của chế độ! Và, bên trên Trùm chế độ không ai khác hơn là Tàu cộng, vì họ đã mai phục, mua chuộc và sai khiến nhóm chóp bu lãnh đạo CSVN phục vụ cho lợi ích của họ nên 90% các dự án lớn của Việt Nam đều rơi vào tay các nhà thầu Tàu cộng! Như vậy thì nguyên do ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc cũng không khó đoán. 

Sự về cõi của ông Nguyễn Bá Thanh cũng chứng minh sự bất lực trong vai trò Tổng Bí thư! Vì với cương vị Tổng Bí thư, ông Nguyễn Phú Trọng muốn tìm cách hạn chế bớt tham nhũng trong nội bộ đảng nhưng thế và lực của ông quá yếu trước cả một hệ thống tham nhũng dày đặc nên nhân vật được ông trọng dụng mới trở thành nạn nhân! Mối căm hận nầy thì gia đình ông Nguyễn Bá Thanh không bao giờ quên! Hãy nhìn vào ánh mắt của bà quả phụ Nguyễn Bá Thanh lúc ông Nguyễn Phú Trọng trực tiếp chia buồn! 

Nhìn lại toàn bộ sự kiện tang lễ của ông Nguyễn Bá Thanh, ngoài phần nghi thức trang trọng có sự thăm viếng, chia buồn của đủ các cấp trong đảng, từ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng đến Phó Thủ tướng... thì lúc cử hành an táng tại nghĩa trang gia đình trái ngược hẳn! Phô trương hình thức, thuộc về đảng. An phận, thuộc về gia đình. Câu chữ băng rôn lúc an táng không hề thấy các chữ “đồng chí” hay “đảng” hoặc chức vụ của người chết theo lẽ thường tình mà chỉ trơ trọi cái tên Nguyễn Bá Thanh, như một thường dân, trong lòng người dân Đà Nẵng! Vì thế phải hiểu là có một khoảng cách rõ rệt giữa đảng và người Đà Nẵng! Thử xem một số hình ảnh mà báo chí chính thống đưa tin, từ ánh mắt của bà quả phụ Nguyễn Bá Thanh đến cung cách con cháu và thân nhân đều có một sự lạnh lùng khó tả. Cử chỉ và từng động tác con trai ông Nguyễn Bá Thanh cũng thế. Sự lạnh lùng nầy đã có từ lúc tin tức về ông Nguyễn Bá Thanh lâm trọng bệnh bị rò rỉ ra ngoài cho đến tận lúc an táng tại nghĩa trang. Mọi sự đều bao trùm trong bí mật! 

Một xã hội tôn trọng luật pháp như Hoa Kỳ, giai đoạn lúc Tổng thống Kennedy bị ám sát, thì gia đình Kennedy cũng bị rơi vào tình trạng nguy hiểm không kém. Và sau đó là những cái chết. Còn Việt Nam hiện tại, dưới một chế độ độc tài toàn trị, bất chấp luật pháp, thì sẽ ra sao? Bây giờ liệu ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh và gia đình có dám công bố sự thật là họ nghi ngờ ai đó là thủ phạm và nguyên nhân đưa đến cái chết, cũng như bạch hóa mọi tư liệu về bệnh lý của ông Nguyễn Bá Thanh do các bệnh viện cung cấp để yêu cầu được mở rộng điều tra? 

Đó là lý do tại sao gia đình nạn nhân phải hoàn toàn im tiếng từ đầu đến cuối, chịu giao độc quyền tuyên bố một số chi tiết về cái chết của ông Nguyễn Bá Thanh theo ý đồ của đảng, đấy không phải là sự bất thường sao? 

Đến câu viết trong sổ tang của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng không ổn! Ông viết “Đồng chí Nguyễn Bá Thanh” cộc lốc mà không đi kèm theo chức vụ sau cùng của người chết là điều bất kính. Nhưng phía dưới cùng lại ghi chức vụ của chính ông. “Thủ tướng CP” (CP là chính phủ, bị viết tắt!) Tệ hơn nữa, còn viết sai tên người quá cố rồi sửa lại! Đây là điều tối kỵ trong giao tế bình thường huống gì của một ông Thủ tướng với tang gia? 

Câu, chữ phân ưu của đương kiêm Thủ tướng là như thế thì đã quá đủ để tự đặt câu hỏi và câu trả lời về cái chết của ông Nguyễn Bá Thanh. 

Mới nhất là một vài hình ảnh do báo Tiền Phong online phổ biến hôm mồng Một Tết, dịp Ban Bí thư T.Ư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đến chúc Xuân tại tư gia cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, cho thấy mặt thật đời sống xa hoa lộng lẫy của riêng họ chẳng khác gì Hoàng cung thời phong kiến với Ngai vàng Điện ngọc. (Ghi chú ngày 21/2/2015: báo Tiền Phong đã gỡ bỏ 3 tấm ảnh dẫn chứng Ngai vàng Điện ngọc tại tư dinh ông Nông Đức Mạnh sau khi bị dư luận lên án mạnh mẽ) Như vậy thì những lời nói trong dịp Tết Ất Mùi của đương kim Tổng Bí thư hay của Chủ tịch nước, kêu gọi “đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; đấu tranh mạnh mẽ ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, quan liêu và sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức” (Trích thư của ông Trương Tấn Sang) thực sự đều là những lời dối trá đến bịp bợm! [2] 

Ông Nguyễn Bá Thanh dẫu gì cũng đã về cõi, cầu xin ông được yên nghỉ. Nhưng tên ông sẽ còn được nhắc đến nhiều vì cái chết của ông gắn chặt với giặc tham nhũng của chế độ cộng sản Việt Nam, một đảng mà ông hết lòng phục vụ. Cũng là đảng đã được Tàu cộng khai sinh, giáo dục và nuôi dưỡng trong chiến lược Tầm Thực Việt Nam. Ông phải gánh phần trách nhiệm việc phản bội đất nước và dân tộc dù bị gục ngã trước những âm mưu đen tối nội bộ trong đó không thể không có bàn tay của Tàu cộng phương Bắc xâm lược! 

_______________________________________

Chú thích:



Share

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam