Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Thiếu nhà tù, cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư.





Share
Đầu năm 2015, trong khi thị trường bất động sản đóng băng, các nguồn cung cấp lao động đòi mức lương cao. Thực sự là khó khăn cho các nhà đầu tư. Báo chí Việt Nam đưa tin.

Trại tạm giam thiếu hàng chục nghìn chỗ giam giữ

Một nhà đầu tư nhạy bén có thể tìm thấy cơ hội của mình trong bản tin này.

Bất kỳ một quản giáo nào cũng đều thích số phạm nhân mình quản lý càng nhiều càng tốt. Điều này tưởng là nghich lý nhưng nó là sự thực trong các trại tù ở Việt Nam. Nhiều quản giáo phải bỏ tiền lo lót cho ban giám thị, ban nhân lực trại để nhận được thêm tù nhân về đội mình quản lý. Tiền quản giao bỏ ra lo lót nhiều hay ít phụ thuộc vào các tiêu chí phạm nhân.

Các tiêu chí phạm nhân mà quản giáo thích '' mua '' như sau:

- Tù con so ( tức tù lần đầu )
- Tù án kinh tế.
- Tù nhà mặt phố ( tù thành phố )
- Tù có tay nghề thủ công
- Tù có sức khoẻ.

Nhìn chung thì bao giờ lượng tù có sức khoẻ cũng sẵn hơn cả. Vì thông thường những kẻ phạm tội đều đang trong độ tuổi lao động. Nhiều nhất ở độ tuổi từ 18 đến 45 luôn luôn thường trực đến 80% trong các trại tù. Đây là một nguồn lao động dồi dào, giá thành gần như bằng không. Dưới danh nghĩa là đào tạo học nghề cho các trại viên, rèn luyện lao động để thành người tốt, các trại giam nào cũng có nhiều phương án lao động, sản xuất dành cho phạm nhân. Một trong bốn tiêu chí cải tạo có tiêu chí lao động được đánh giá hàng đầu quan trọng, được nêu cao trong quá trình thi đua cải tạo tốt của phạm nhân.

Quản giáo nhận tù rồi tự tổ chức lao động sản xuất, quản giáo ký hợp đồng với một công ty làm gạch, khai thác đá, than..thường là những việc lao động phổ thông nặng nhọc. Việc này được lợi cả mấy bên, bên thuê được giá rẻ, kỷ luật công nhân khắc nghiệt, mức sản xuất luôn được bảo đảm. Phía trại giam thì được tiếng là lo lắng tạo điều kiện cho phạm nhân có môi trường cải tạo, rèn luyện. Phía quản giáo thì được tiền lo lót cấp trên và đút túi. Phía phạm nhân thì ơn Đảng , ơn chính phủ là được học nghề.

Đội ngũ tù có tay nghề như làm mộc, nề được trọng dụng vào việc xây dựng các công trình trong trại hay nhà cán bộ. Đương nhiên việc xây dựng trong trại sẽ được quyết toán phần công thợ như giá bên ngoài, nhưng tiền công trả thợ thì khỏi phải trả. Cũng như các cán bộ có thể xây nhà vài ba tầng mà không phải lo việc trả công thợ. Ngoài ra lúc khác có thể dẫn thợ đi nhận công trình xây dựng như những nhà thầu nhỏ khác.

Hãy thử hình dung, bạn có trong tay 50 người đàn ông khoẻ mạnh. Một năm cấp cho họ một bộ quần áo vải rẻ tiền, mỗi ngày 5 bát cơm và vài cọng rau, một tháng 300 gram đến 500 gram thịt cá loại rẻ tiền như thịt lợn sề hay cá mè. Bù lại bạn có thể bắt họ làm việc cho bạn quẩn quật như bất kỳ người lao động nào. Nếu bạn giỏi kinh doanh một chút, bạn bỏ vốn gia công mặt hàng thủ công, bạn mở lò gạch, có quan hệ để nhận những công việc của nhà máy, công ty nào đó gía thành tốt...bạn sẽ chắc chắn có được lợi nhuận khá cao. Còn đơn giản bạn không thích bỏ vốn, tìm quan hệ đối tác, bạn chỉ cần đưa số tù này đi làm những việc phổ thông như vác than, đá, gạch. Hãy cứ tính mức lao động phổ thông một ngày bây giờ bét nhất là 100 nghìn đồng, một ngày bạn có 5 triệu đồng. Một tháng bạn có 150 triệu. Bạn có đóng lại cho trại giam hay lo lót ban giam thị, nhân lực bất quá chỉ 100 triệu. Vậy là một tháng cộng tiền lương, tiền chế độ bạn sẽ có thêm 50 triệu đồng. Số quần áo, cơm, gạo cho tù do trại phát theo tiêu chuẩn nhà nước, thuốc men, bệnh tật của công nhân tù bạn cũng không phải lo. Chưa kể còn quà biêú, hối lộ của người nhà phạm nhân....hoặc những lần xét giảm án.

Nếu bạn là một nhà đầu tư, ngay lúc này bạn có thể thuê đất giá rẻ vì thị trường bất động sản đóng băng và chọn một ngành nghề nặng nhọc, độc hại mà ít nhân công làm, hoặc có làm đòi hỏi chế độ cao. Sau khi tìm địa điểm, công việc bạn có thể đến thẳng các trại giam đặt vấn đề thuê tù. Bạn sẽ có một lực lượng lao động có sức khoẻ, có kỷ luật, không bao giờ đòi hỏi chế độ độc hại hay bảo hiểm, thuốc men, bảo hộ. Nhà máy, công xưởng của bạn sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt không có tình trạng trộm cắp, say sưa, kết bè phái.

Không cần thiết địa điểm bạn chọn phải sát trại giam, bạn chỉ cần dựng những dãy nhà cấp 4, nước giếng khoan, điện chỉ cần vài ngọn đèn. Trại giam sẽ đưa cả cán bộ quản giáo, chiến sĩ canh gác và tù nhân đến cho bạn ở đến khi hết hợp đồng.

Con số hàng chục nghìn phạm nhân không có chỗ ở trong bài báo trên, chỉ nói nên một điều. Nền kinh tế Việt Nam đã đến mức be bét, đến mức lao đông phổ thông rẻ mạt, cần cù, kỷ luật tốt...như tù nhân mà còn không có việc làm, dẫn đến không có chỗ ở.

http://nguoibuongio1972.blogspot.com.au

Share

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam