Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Cảnh sát giao thông cấu kết côn đồ đánh dân đến bất tỉnh?

Theo SBTN - Share
Sau khi chứng kiến một nhóm người mặc áo thường phục đuổi theo và đánh gãy răng một nam học sinh tới bất tỉnh rồi cố thủ trong xe cảnh sát giao thông (CSGT), hàng trăm người dân đã bực tức bao vây nhóm CSGT này đề làm rõ.

Theo hình ảnh người dân ghi lại được bằng điện thoại, vào trưa ngày 9/4, trên đoạn đường 353– Quận Đồ Sơn – Hải Phòng, nhiều người thấy 2 nam học sinh vi phạm giao thông thì bất ngờ bị ba người đàn ông mặc thường phục đuổi theo. Sau đó, một trong những kẻ này đã đá mạnh vào mặt làm một học sinh gãy răng và bất tỉnh tại chỗ. 

Chứng kiến sự việc đánh người tàn nhẫn trên, hàng trăm người dân đã bao vây nhóm người này. Kẻ mặc thường phục đánh người đã chui vào chiếc xe hơi mang biến số BKS 15 B1 – 04511, mà trước đó CSGT dùng để bắn tốc độ, khóa chốt cửa và cố thủ trong đó. 

Được biết, tổ CSGT đang tuần tra trên đoạn đường này thuộc đội 2 Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Hải Phòng. 

Công an Hải Phòng giải thích rằng, việc Tiến ( kẻ đã đánh nam thanh niên) ngồi trong xe hơi cùng lực lượng CSGT là chuyện bình thường. Vì đây là xe hơi do tổ tuần tra mượn của một người dân phường Hợp Đức – Quận Đồ Sơn, mà Tiến cùng hai người còn lại là bạn của chủ xe. 

Một người dân tức giận nói: “ Chúng tôi không tin đây chỉ là việc xô xát cá nhân giữa cậu thanh niên và nhóm đàn ông lạ mặt kia. Họ đánh người dã man quá, lúc đánh xong còn chạy vào trong xe cảnh sát giao thông ngồi trốn nữa, sao lúc đó mấy anh cảnh sát không bắt nó luôn mà để nó ngồi trong xe khóa cửa lại như thế? Hay nó có quen biết thân tình với nhóm CSGT này?”. 

Một người dân khác nói tiếp: “Tại sao khi va chạm với chiếc xe hơi của CSGT đang bắn tốc độ, mà lại có côn đồ rượt đánh người ? Chả lẽ công an chứa chấp côn đồ đánh người sao?” 

Sau khi bị những kẻ mặc thường phục đánh tới ngất xỉu, em Tú được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu. Vì cú đá thẳng vào mặt quá mạnh, khiến Tú gãy 2 răng cửa hàm trên, mất máu quá nhiều nên ngất xỉu ngay lúc đó. 

Thực trạng CSGT cấu kết với côn đồ đang diễn ra nhiều nơi. Có những người vi phạm giao thông bị ép để vòi tiền không thành, CSGT ra dấu cho côn đồ đánh người dân tại chỗ. Thậm chí có trường hợp đã bị đánh tử vong.

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam