Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Nguyễn Phú Trọng đã bị nắm thóp!

Việc Tổng thống Obanma mời gặp blogger Điếu Cày, một cựu tù nhân lương tâm Việt Nam, trước ngày Tự do Báo chí Thế giới năm nay là một sự kiện vô tiền khoáng hậu. 

Giới truyền thông trong nước chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào phản ứng về vấn đề này ngoại trừ việc VTV1 ở bản tin Thời sự lúc 9h, không biết vì vô tình hay hữu ý đã lộ hình của blogger Điếu Cày ngồi cạnh Tổng thống Obama khi Tổng thống Obama trả lời một câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo về vụ khởi tố cảnh sát ở Baltimore liên quan đến thanh niên da màu Freddie Gray, sau cuộc hội luận riêng với Điếu Cày cùng với hai nhà báo khác đến từ Nga và Ethiopia.

Qua việc này có thể thấy sự “bị định hướng” thông tin một chiều của đài truyền hình Việt Nam khi cố tình phớt lờ không nhắc gì tới sự có mặt của blogger Điếu Cày, mặc dù tin tức về sự kiện này đã tràn lan trên các tờ báo nước ngoài, các trang mạng xã hội và các báo lề trái... Sự định hướng thông tin một chiều của chính quyền Việt Nam càng lộ ra mặt khi họ vội vàng trong cuống cuồng xóa đi dấu vết về cái video clip blogger Điếu Cày ngồi với Tổng thống Obama chiếu thoáng qua trong cuộc họp báo. Hành động này càng làm lộ rõ cái bản chất dấu diếm bưng bít thông tin trong chế độ cộng sản.

Một số nhận định cho rằng việc Tổng thống Obama mời gặp blogger Điếu Cày, một cựu tù nhân lương tâm Việt Nam, trước ngày Tự do Báo chí Thế giới và trước chuyến Mỹ du của ông “Trọng tổng” trong tháng năm nầy sẽ là đòn phủ đầu đối với Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn đảng CSVN. Dự kiến, Nguyễn Phú Trọng sẽ bị câm như hến, không dám múa máy miệng lưỡi “lấp liếm láo liếc” gì được vì Obama đã nắm thóp hết rồi!

Tiếng Nói Vì Dân
Share

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam