Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Dân còn nghèo mà cầm quyền cộng sản vẫn duyệt gần 300 tỷ đồng để xây dựng Văn miếu Vĩnh Phúc thờ ông Khổng Tử bên Tàu!


VĂN thì Việt nhưng MIẾU thì Tàu!

Công trình xây dựng Văn Miếu tại Vĩnh Phúc không những bị lên án vì chi phí gần 300 tỷ đồng trong khi người dân Vĩnh Phúc phải đối diện với nghèo khó, mà còn vì chuyện Văn Miếu của nước Nam nhưng lại tính thờ Khổng Tử bên Tàu.

Cổng Thông tin - Giao tiếp Điện tử của Tỉnh Vĩnh Phúc tiết lộ từ tháng 4 rằng"Chuẩn bị cho công tác đầu tư, xây dựng Văn miếu tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 13/4, Đoàn công tác của tỉnh đi nghiên cứu và học tập về xây dựng Văn miếu do đồng chí Trần Ngọc Tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban quản lý Văn miếu Khổng Tử, huyện Khúc Phụ, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc." (1)

Tuy nhiên, vào ngày 8 tháng 6 vừa qua, khi trả lời phóng viên báo Dân Trí về chuyện "thờ ai" trong Văn Miếu, ông Kim Văn Ngoan Quýnh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc lại trả lời: "Toàn bộ đề án trưng bày nội thất của Văn Miếu mà Sở Văn hóa là chủ đầu tư, đã báo cáo qua nhiều lần hội thảo khoa học, qua nhiều lần họp với các nhà khoa học đều không đưa Khổng Tử vào thờ ở đó, mà chỉ đưa vào gian thờ chính là ông Chu Văn An, chứ không phải Khổng Tử.

Sau này mới có một số ý kiến cho rằng phải đưa Khổng Tử vào thờ trong Văn Miếu. Quan điểm của ngành tôi trong việc phê duyệt nội thất ở Văn Miếu là không thờ Khổng Tử trong đó."(2)

Không đưa Khổng Tử vào thờ ở đó thì cớ gì phải lặn lội sang tận Sơn Đông của Tàu để nghiên cứu, học tập? Rõ ràng là đã có những "nỗ lực" đồng hành với chiến dịch "bác Khổng" ở khắp mọi nơi của Bắc Kinh nhưng cuối cùng phải chối biến vì bị dư luận phanh phui.

Cũng xin nhắc lại là ông Kim Văn Ngoan Quýnh cũng là người tuyên bố "không cần lấy ý kiến nhân dân..." (3) trong đề án xây dựng Văn Miếu này trong khi toàn bộ gần 300 tỷ là ngân sách tỉnh đến từ tiền thuế của dân.

SourceDanlambao
_____________________________________

Chú thích:

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam