Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Việc làm của ông có sự tiếp tay của lãnh đạo Sở xây dựng và sự nhu nhược nể nang của lãnh đạo thành phố

Tham lam như ông Hoàng Văn Nghiên

Phàm là quan chức ai cũng là người. Là người ai cũng tham. Quan thì tham mà dân thì gian. Các cụ đã tổng kết . Nhưng quan mà tham như ông cựu chủ tịch thành phố Hà Nội thì có lẽ ở Việt Nam chỉ có một .

Nếu Ủy ban kiểm tra của Đàng cho tiến hành thanh tra như đối với ông Trần Văn Truyền , chắc chắn sẽ khui ra ông Hoàng Văn Nghiên có không dưới số lượng nhà đất mà ông cựu chánh thanh tra chính phủ đã sở hữu . Mà chắc chắn còn hơn thế . Bởi vì đất đai nhà cửa mà ông Truyền có được phải đi xin, phải do người khác “duyệt” do nể nang mà có; còn đất đai , nhà cửa ông Nghiên có là do ông “tự cấp” cho ông khi kí duyệt biết bao dự án lớn nhỏ trong đó có mảnh đất vàng Ciputra . Nói tự cấp vì ai cũng biết muốn được cấp dự án đất đai , nhà đầu tư phải làm luật như thế nào cho cả một dây mà nay ta gọi là nhóm lợi ích . Tất nhiên người đứng đầu nhóm lợi ích phải được phần to nhất mà ai là người đứng đầu thì không nói ai cũng biết . Vào thời điểm nhà đất lên cơn sốt sình sịch , mỗi căn hộ được giao dịch đối ngoại biếu không bán đi thu về hàng trăm triệu. Tiền thu được lại được đầu tư vào nhà đất lãi mẹ đẻ lãi con, tiền triệu thành tiền tỉ, hàng ngàn tỉ . Thế nhưng ông cựu chủ tịch thành phố vẫn cố thủ giữ ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa với rất nhiều lí do và phát ngôn lãng xẹt . Ngồi mở google thấy có không ít bài báo nói về ông Hoàng Văn Nghiên. Xin kể một số bài:

- Ông Hoàng Văn Nghiên trả biệt thự ( Tuổi trẻ)
- Biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên có phải nhà công vụ ( VTV)
- Đàng hoàng như ông Hoàng Văn Nghiên ( Dân Trí)
- Thanh lý hợp đồng thuê nhà đối với ông Hoàng Văn Nghiên ( Người lao động )
- Ông Hoàng Văn Nghiên viết thư xin trả biệt thự ( Người đưa tin)
- Ông Hoàng Văn Nghiên đang sống ở biệt thự, sao phải trả ( Một thế giới)
- Vì sao ông Hoàng Văn Nghiên chủ động trả biệt thự ( Báo Đất Việt)
- Ông Hoàng Văn Nghiên được giải quyết nhà tương đương (Infonet)
- Ông Hoàng Văn Nghiên đang ở biệt thự Ciputra ( Giao thông)
- Vì sao ông Hoàng Văn Nghiên chưa trả biệt thự công vụ ( báo Đất Việt)
- Trả lại nhà cho Đảng đi ông Nghiên ơi ( Lao động)
- Tận mắt biệt thự chưa thu hồi của ông Hoàng Văn Nghiên ( Kiến thức .net)
- Sẽ thanh lý biệt thự của ông Hoàng Văn Nghiên ( Thanh niên )
- Đàng hoàng như ông Hoàng Văn Nghiên ( Lao động )
- Ông Hoàng Văn Nghiên bỗng muốn trả nhà vẫn phải chờ ( xã hội .com)
- Ông Hoàng Văn Nghiên nói gì khi 8 năm không trả biệt thự ( Tiền Phong)
- Cựu chủ tịch Hoàng Văn Nghiên “ Đây là lúc nói thật” ( VnExpresse )…

Đấy là nói các báo lề phải. Còn báo lề trái thì số lượng vượt trội .

Kể từ khi ông đổi chiếc xe đưa đón khách của Ủy ban thành xe phục vụ cho riêng mình mà báo Tuổi trẻ ví von nó có giá trị bằng 3000 con trâu, sau 8 năm về hưu , ông bỗng “nổi tiếng” như cồn vì “cố thủ “ trong căn biệt thự mà đáng lẽ khi về hưu ông phải trả ngay cho nhà nước . Với giá tiền thuê nhà tương đương 10 bát phở một tháng và có ý đồ chuyển quyền sở hữu cho con trai , ông phớt lờ mọi dư luận và quyết chiếm bằng được căn biệt thự vô giá này. Việc làm của ông có sự tiếp tay của lãnh đạo Sở xây dựng và sự nhu nhược nể nang của lãnh đạo thành phố . Đó chính là lí do để ông phớt lờ dư luận và cố ý chây ì, đòi hỏi những thứ không chính đáng , không tương xứng với cống hiến ông đã làm cho thành phố và đất nước

Chắc chắn qua vụ xử lý nhà đất của ông Trần Văn Truyền ở Bến Tre , Đảng sẽ không để ông yên thân chiếm dụng nhà biệt thự không đúng tiêu chuẩn và đối tượng được thụ hưởng . Và như vậy trong con mắt người dân cũng như các đảng viên trong đảng bộ thành phố, ông là một quan tham điển hình, điển hình đến mức trơ trẽn . Khổ thân ông. Ai xui khôn xui dại ông đến nông nỗi này . Mà ông còn thiếu gì nữa. Chết đi liệu ông có mang theo căn biệt thự đó xuống mồ được không hay chỉ để lại tiếng xấu muôn đời nhục nhã của bia miệng thế gian . Cái đó còn nặng nề hơn nhiều án kỉ luật Đảng đã tha đã lờ đi cho ông .

Lương Kháu Lão
Source: Blog Lương Kháu Lão

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam