Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Côn an đàn áp bà con tiểu thương chợ Ninh Hiệp

Danlambao - Theo thông tin từ trang Ninh Hiệp Confessions loan tải thì mấy ngày nay, côn an lại tiếp tục thực hiện việc cưỡng chế bãi giữ xe thuộc khu chợ Ninh Hiệp. Hình ảnh từ trang này cũng như một số trang FB cá nhân cho thấy rất đông công an mặc sắc phục đã được huy động đến để trấn áp người dân nhằm thực hiện việc thu hồi đất. Côn an đã bắt đi ba người phụ nữ mà họ cho rằng đã “cầm đầu” trong việc biểu tình giữ chợ Ninh Hiệp. Hai trong số ba người bị bắt tên là Sâm và Vinh.

Sáng nay 1/3/2016, lực lượng côn an đã lên tới con số hơn 500 người, đông hơn mấy ngày vừa qua.





Nguồn hình: Facebook Phan Cam Huong

Bà con tiểu thương chợ Ninh Hiệp vẫn kiên trì giữ đất. Vũ khí giữ đất của bà con tiểu thương ngoài các băng rôn khẩu hiệu còn có ảnh Hồ Chí Minh và rất nhiều cờ đỏ sao vàng. Thậm chí, họ còn lập bàn thờ ông Hồ và đặt vòng hoa, khói hương nghi ngút với hy vọng nhà cầm quyền vì thế sẽ chùn tay trong việc trấn áp.

Ngay khi có thông tin dự án xây chợ mới được khởi công (tháng 1 năm 2014), các tiểu thương Chợ Nành (chợ Ninh Hiệp) đã đồng loạt che bạt, tạm dừng bán hàng tại hơn 1000 kios. Họ kéo nhau tới trụ sở UBND xã ở cách đó khoảng 200 mét để phản đối dự án lấy nhà để xe của chợ để xây trung tâm thương mại và giải trí. Từ đó đến nay đã xảy ra nhiều cuộc bãi thị, biểu tình của các tiểu thương chợ Ninh Hiệp. 

Lần gần đây nhất là cuộc biểu tình của 2.300 em học sinh trường tiểu học Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội hồi tháng 12/2015. 



Các em đồng loạt bãi khóa, mang trống, cờ đi biểu tình để phản đối các quan tham cộng sản cướp đất trường học để tiến hành dự án kiếm tiền "xây dựng trung tâm thương mại"

Danlambao sẽ tiếp tục cập nhật thông tin

SourceDanlambao

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam