Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Queensland gây quỹ yểm trợ Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc


Cao Ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc, UNHCR, được thành lập từ năm 1950, sau Thế chiến 2 để giúp người tỵ nạn trên khắp thế giới. 

Từ năm 1975 cho đến năm 1997, tổng cộng có 750 ngàn người tị nạn Việt Nam đã được UNHCR giúp đi định cư tại các nước Tây phương, trong đó hơn 100 ngàn đã định cư tại Úc. 

Thoạt đầu, cơ quan này chỉ có một ngân khoản khiêm nhượng là 300 ngàn Mỹ kim, nay nhu cầu hàng năm đã tăng đến gần 7 tỷ Mỹ kim để duy trì hoạt động cho 414 văn phòng tại 125 quốc gia, lý do năm nay 2016 số người tầm trú đã lên tới 59.5 triệu. Do đó UNHCR đang nợ một số tiền lớn của Mỹ và không đủ khả năng để trả nợ. 

Chưa bao giờ Cao ủy cần sự giúp đỡ của mọi người bằng lúc này. Đây là thời điểm thích hợp nhất để Cộng đồng Người Việt Tự do chúng ta thể hiện lòng biết ơn đến Cao ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc. 

Với tinh thần đền ơn đáp nghĩa, không quên công ơn của Cao ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Queensland đã có những hoạt động quyên góp giúp Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc vào sáng ngày 30/7/2016 tại Inala và đêm văn nghệ dạ vũ gây quỹ ngày 6/8/2016 tại Acacia Ridge Hotel và được sự nồng nhiệt hưởng ứng của Quý Đồng hương. 

Chiến dịch gây quỹ đền ơn này là một nghĩa cử cao đẹp đối với truyền thống văn hóa của dân tộc Việt, luôn trân trọng biết ơn những gì người khác đã giúp mình.

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam