Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Vụ học sinh bị tông gãy đùi: Hiệu trưởng từng cắt xén tiền ăn của học sinh

Tạ Thị Bích Ngọc
Dân Luận  - Vụ việc một học nam lớp 2 bị xe chở hiệu trưởng tông gãy xương đùi đang gây phản ứng mạnh trong dư luận. Mỗi ngày, càng có thêm nhiều người trong cuộc lên tiếng khẳng định có xảy ra sự việc trên. Cùng với đó, báo chí cũng lật lại hồ sơ cô hiệu trưởng này từng ăn chặn tiền của học sinh năm 2006.

Giáo viên đồng loạt tố cáo sự giả dối của hiệu trưởng

Theo VietNamNet, ông Trần Chí Dũng, phụ huynh của em Trần Chí Kiên cho biết vào ngày 1/12/2016, em Kiên (học lớp 2 tại trường tiểu học Nam Trung Yên) đang chơi trong sân trường thì bị một chiếc taxi tông mạnh làm em bị gãy xương đùi. Trong xe lúc này có bà hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và một cô giáo khác. Khi xảy ra sự việc, bà Ngọc đi thẳng lên phòng còn cô giáo đi cùng gọi bảo vệ đưa Kiên đi cấp cứu.

Sau đó, bà hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc khẳng định với báo chí là không hề có sự việc xe taxi chạy vào trong sân trường và em Kiên bị gãy xương đùi là do đùa giỡn té ngã. Thậm chí, bà Ngọc còn làm cả phiếu khảo sát toàn trường về vụ tai nạn này để chứng minh. Theo đó, kết quả khảo sát được báo cáo là 100% giáo viên và học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên không nhìn thấy việc cháu Kiên bị taxi đâm phải trong sân trường.


Phiếu khảo sát do nhà trường yêu cầu giáo viên và học sinh điền. Ảnh: Dân Việt

Sự việc vỡ lở khi công an tìm ra tài xế chiếc taxi lái xe tông em Kiên ngày hôm đó là ông Trần Quốc Tuấn . Cũng theo VietNamNet, ông Tuấn đang bị cách ly không được tiếp xúc với báo chí, người ngoài. Vợ ông Tuấn cho hay chồng mình có kể lại vụ việc vào ngày 1/12/2016, ông Tuấn có lái xe đụng phải một học sinh trong trường. Một cô giáo mở cửa xuống đỡ em học sinh rồi nói với ông Dũng rằng không có việc gì cả cứ ra về.

Đến ngày 18/2/2017, VnExpress dẫn lời 18 giáo viên của trường Nam Trung Yên đồng loạt phản bác kết quả báo cáo rằng có 100% giáo viên không nhìn thấy vụ tai nạn. Đồng thời, cô giáo chủ nhiệm của em Kiên cũng cho biết có học sinh cùng lớp đã kể với cô rằng chính em đã trong thấy xe taxi chở cô hiệu trưởng gây tai nạn.


Ngoài ra, các giáo viên còn cho biết nhà trường thông báo mục đích của việc khảo sát là về an toàn và an ninh trường học phục vụ cho việc thanh tra tháng 3 của Phòng GD&ĐT chứ không hề nói khảo sát về vụ việc cháu Kiên bị gãy chân.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu tạm ngưng công tác đối với hiệu trưởng này trong lúc đợi kết quả điều tra. Tuy nhiên đến nay, bà Ngọc vẫn còn đang tại vị.

Hiệu trưởng từng cắt xén tiền ăn của học sinh

Đây không phải là vụ bê bối đầu tiên của bà hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc. Năm 2006, bà Ngọc từng bị tố cáo cắt xén tiền ăn của các em học sinh.

Theo Dân Việt, vào năm 2006, Bà Ngọc đang là hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Thanh tra quận Cầu Giấy kết luận bà Ngọc để xảy ra nhiều sai phạm, trong đó có việc lập "quỹ đen" cắt bớt tiền ăn của các em học sinh.

Theo đó, tổng số tiền ăn một ngày của 400 học sinh là 2,2 triệu đồng. Thế nhưng số tiền thực chi cho bữa ăn chỉ có hơn 1,7 triệu đồng. Bà Ngọc đã cắt bớt khoảng 500.000 đồng.

Tuy bị phát hiện nhưng bà Ngọc vẫn ung dung tại vị. Bà và các cán bộ liên quan chỉ phải nộp vào quỹ 20 triệu để khắc phục hậu quả.

Đến năm 2009, Bà Ngọc bị phát hiện tham ô thêm 18 triệu đồng nữa của học sinh. Lúc này, bà Ngọc mới bị thuyên chuyển công tác sang làm hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Dân Luận tổng hợp

Source: Dân Luận

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam