Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Phó giám đốc Sở Tư pháp bẻ hoa anh đào...

Người dân phát hiện, công an đăng tin, cộng đồng mạng tìm ra thủ phạm 

Danlambao - Vào ngày 5/3/2017 trang mạng Công An Nhân Dân (CAND) đăng bài báo “Nữ du khách phá hoại mai anh đào khiến người Đà Lạt giận dữ”. (1) Bài báo này lấy thông tin từ Facebook của anh Ngô Anh Tuấn (2) và các công an còn đảng còn mình, chuyên gia điều tra phản động chỉ kết luận được đây là một "nữ du khách".

Khi thấy một cây anh đào đang nở rộ hoa bên đường, theo lời kể của anh Tuấn mà CAND đăng lại thì:


- "Lúc đó có một phụ nữ khoảng 40 tuổi, ăn mặc rất sang trọng mạnh miệng nói với một số bạn trẻ trong nhóm: “Tụi mày không dám bẻ để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu!...”.

- "Nghe nữ du khách này nói vậy, anh Tuấn liền lại gần nhắc nhở: “Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền. Ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng!...".

- “Mình cứ nghĩ nhắc vậy là chị ấy không bẻ nữa nên mình sang chỗ khác chụp ảnh. Lát quay lại thấy chị ấy đã cầm một bó mấy cành hoa mai anh đào trên tay. Mình và bạn quay lại nói thì bà chị này còn chất vấn em là ai mà có quyền nói chị vậy? Em là chủ ở đây à? Em cho chị xem giấy tờ..."

- "...Em là người yêu Đà Lạt, muốn bảo vệ Đà Lạt. Chị không xứng đáng được cầm những bông hoa này... Hai bên nói qua nói lại, bà chị kia vẫn giữ thái độ là như kiểu “mình thích thì mình bẻ thôi” trong khi các thành viên đi cùng đoàn chỉ biết im tiếng không nói một lời”.

Điểm đặc biệt là các hình ảnh của CAND đăng tải đều không thấy rõ hoặc làm mờ mặt người "nữ du khách" này.



Cần ghi nhận là anh Ngô Anh Tuấn khi đăng tải những thông tin và hình ảnh bà bẻ hoa này, anh không biết bà ta là ai. Anh chỉ là một người dân yêu Đà Lạt, phản ảnh một tệ trạng xấu trong xã hội.

Hình ảnh rõ ràng của “nữ du khách” có thái độ “mình thích thì mình bẻ thôi” này là đây:


Chỉ trong một thời gian ngắn, cộng đồng mạng đã phát hiện ra bà này chính là một quan đồng chí của đảng ta: Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp và cũng là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Vụ việc đổ bể, bà Hiếu phải thú nhận hình ảnh cầm hoa đó chính là... bà.

Trả lời phóng viên về hành động bẻ hoa tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, bà Phó giám đốc Tư pháp phân trần:

“Sau chuyến công tác, tôi có ghé vào xem vườn hoa mai anh đào ở hồ Tuyền Lâm. Là phụ nữ ai cũng thích hoa hết mà. Chúng tôi lúc đó thấy một nhành hoa đã gãy rũ xuống, chưa rớt ra hẳn thân cây. Một thành viên trong đoàn đã tiến lại lấy cầm đưa cho tôi. Khi chúng tôi đi ra xe chuẩn bị về, có 2 thanh niên hỏi tôi sao bẻ hoa anh đào như vậy. Tôi nói, tôi không bẻ hoa và có nói qua nói lại với những người này. Tôi cũng không biết ai đã chụp hình đưa lên mạng như vậy”.

“Tôi đã có lỗi khi không giải thích rõ cho hai nam thanh niên kia biết việc tôi cầm hoa nhưng không phải hoa tôi bẻ. Điều này đã tạo ra hình ảnh không đẹp gây ảnh hưởng đến cá nhân mình và cơ quan. Dù sao thì tôi cũng đã có lỗi, mong mọi người hiểu và cảm thông cho”. (3)

“Tôi nghĩ cành hoa đã bị bẻ mà bỏ đi cũng tiếc nên cầm về, không ngờ vụ việc lại đi đến như vậy. Tôi có lỗi là người cán bộ nhưng không ý thức được hành động của mình. Tôi đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo”. (4) 

Những lời phân trần của bà Hiếu ngược hẵn với những gì mà anh Tuấn kể trước đó khi anh không bà là ai, không có nhu cầu dựng chuyện về 1 du khách không quen biết bên đường. Ngay trong "trần tình" của bà tư pháp này cũng đã lộ ra những điều gian dối:

Bà ta nói rằng thấy một nhành hoa đã "gãy rũ xuống". Tuy nhiên hoa vẫn còn tươi thắm thì khó mà tin được điều bà nói. Sau đó bà ta lại nói "Một thành viên trong đoàn đã tiến lại lấy cầm đưa cho tôi." Bà tư pháp đã cố tình khai gian. Cành cây rũ không thể... rớt vào tay bạn của bà khi "tiến lại lấy cầm". Bà ta chạy tội theo kiểu cầm đồ ăn trộm nhưng không phải là kẻ trộm. 

Và đây là những cành hoa đã... "gãy rũ", rớt vào tay của "một thành viên", đã được bà lãnh đạo tư pháp của một tỉnh "giải phóng" cho về phòng khách riêng của bà:

Ảnh NVCC

Source: DanLamBao
________________________________


Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam