Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

BOT Sóc Trăng: người dân múa lân ăn mừng xả trạm

RFA - Một số tài xế và dân địa phương tại khu vực thu phí BOT Sóc Trăng vào ngày 10 tháng Một tổ chức múa lân gần trạm để ăn mừng khi BOT này tiến hành xả trạm.

Đội múa lân sư rồng xuất hiện tại khu vực cách trạm BOT khoảng 100m. Một tài xế cầm micro nói rằng cánh tài xế thuê đội múa lân để ăn mừng xả trạm. Người này còn cho biết là cứ mỗi khi BOT Sóc Trăng xả trạm thì đội múa lân sẽ biểu diễn hết ngày hôm đó.

Đại diện BOT Sóc Trăng sau đó cho biết họ không có thẩm quyền tự ý xả trạm mà phải làm theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, và việc xả trạm chỉ được làm khi xảy ra tình trạng kẹt xe, hết kẹt xe phải thu phí trở lại.
BOT T2 phải xả trạm

Cũng liên quan đến vấn đề trạm thu phí BOT, vào ngày 10/1 trạm BOT T2 nằm trong dự án BOT Quốc lộ 91 Cần Thơ – An Giang, thuộc thành phố Cần Thơ phải xả trạm sau khi nhiều tài xế không chịu mua vé gây ùn tắc giao thông.

Mặc dù cánh tài xế phản đối quyết liệt nhưng nhân viên nhất quyết không mở thanh chắn cho xe qua mà bắt họ phải mua vé. Một số tài xế sau đó đã lao thẳng vào quầy vé để cãi cọ với nhân viên.

Người dân không bằng lòng vì họ cho rằng chỉ đi có mấy trăm mét đường nhưng phải trả tiền phí cho toàn dự án Quốc lộ 91.

Khoảng 15 phút sau đó, xe cộ ùn tắc kéo dài cả cây số và nhân viện buộc phải xả trạm để lưu thông.

Tình trạng tương tự xảy ra vào đêm trước đó, hôm 9/1.

Trạm BOT T2 được đưa vào thu phí từ cuối năm 2016 và đã gây ra phản ứng kịch liệt từ phía Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang và Kiên Giang cũng như các doanh nghiệp có xe chạy qua đoạn đường này. Họ cho rằng việc thu phí toàn tuyến đường khi chỉ đi có một đoạn ngắn là quá vô lý. Trước đó Tổng cục đường bộ Việt Nam đã cho 284 phương tiện gần trạm thu phí được miễn phí qua trạm. Tuy nhiên phương pháp giải quyết này chưa nhận được sự đồng thuận từ người dân.

Source: RFA

Tuyên Cáo của Tuổi Trẻ Việt Nam